Tuyển nữ Việt Nam về nước sau chuyến tập huấn châu Âu

VHO- Liên đoàn Bóng đá Việt nam (VFF) cho biết, sau khi kết thúc thành công chuyến tập huấn 3 tuần tại châu Âu, trưa 27.6, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã về nước, toàn đội đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Trong thời gian tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp chuẩn bị cho vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 tại Australia và New Zealand.

Ra sân bay đón đội tuyển nữ có Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi và đại diện phòng chức năng VFF.  Cùng đón đội còn có khá đông người hâm mộ và người thân của các thành viên đội tuyển bóng đá nữ.

Tuyển nữ Việt Nam về nước sau chuyến tập huấn châu Âu - Anh 1

HLV trưởng Mai Đức Chung chụp ảnh với người hâm mộ

Mặc dù phải trải qua hành trình bay khá dài (hơn 10 tiếng) nhưng nhìn chung tinh thần và sức khỏe của toàn đội khá tốt. Từ sân bay, các tuyển thủ được ưu tiên hỗ trợ làm thủ tục nhanh nhất để về Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam nghỉ ngơi, một số thành viên khác trong BHL ở lại nhận hành lý và di chuyển về sau.

Trong thời gian tập huấn, tuyển nữ Việt Nam đã có 4 trận giao hữu với các đối tượng chất lượng. Kết quả, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành 2 chiến thắng 2-1 trước đội trẻ CLB Eintracht Frankfurt và 2-0 trong trận gặp CLB Schott Mainz. Hai trận đấu còn lại với U23 nữ Ba Lan và tuyển nữ Đức, các nữ cầu thủ Việt Nam đã thi đấu tốt và chỉ để thua với tỉ số 2-1.

Tuyển nữ Việt Nam về nước sau chuyến tập huấn châu Âu - Anh 2

Các tuyển thủ đã có chuyến tập huấn thành công tại châu Âu

Sau khi trở về từ châu Âu, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn 10 ngày tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) trước khi lên đường tới New Zealand, vào ngày 5.7 để làm quen với điều kiện tập luyện và thi đấu tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023. Trong thời gian tập huấn tại New Zealand, tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 2 trận giao hữu quan trọng với chủ nhà New Zealand vào ngày 10.7 và Tây Ban Nha vào ngày 14.7.

Theo kế hoạch, sáng mai 28.6, đội sẽ nghe giảng viên FIFA nói về luật thi đấu VCK FIFA World Cup nữ 2023.

NGỌC LÝ; ảnh: BẢO NGỌC

Ý kiến bạn đọc