Bình Dương tích cực phát huy hoạt động của các Hội, Liên đoàn thể thao

VHO- Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của các Hội, Liên đoàn thể thao cấp tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, phong trào thể thao của tỉnh Bình Dương tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ, kết quả tích cực này bên cạnh sự quan tâm, ủng hộ của các cấp lãnh đạo là sự nỗ lực chung tay góp sức của các Hội, Liên đoàn trong công tác quản lý, phát triển phong trào ở cơ sở, tìm kiếm tài năng bổ sung cho lực lượng VĐV các tuyến của tỉnh.

Bình Dương tích cực phát huy hoạt động của các Hội, Liên đoàn thể thao - Anh 1

Ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương chủ trì Hội nghị

Hội, Liên đoàn đã phối hợp với Sở và các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động thu hút, phát triển hội viên, nhân dân tham gia tập luyện và thi đấu, tiêu biểu như giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương Cúp Becamex IDC, giải vô địch Taekwondo tỉnh Cúp Ngôi Sao Việt, Lớp tập huấn kiến thức kỹ thuật Bơi và cứu đuối tỉnh Bình Dương năm 2023, Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2023,...

Bên cạnh đó, các Hội, Liên đoàn đã phát huy hiệu quả trong công tác xã hội hóa thể thao, tạo điều kiện tốt cho các đội tuyển thể thao của tỉnh. Tại Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP.HCM, lần đầu tiên xe đạp Bình Dương về đích vị trí thứ 2 tại Hội trường Thống Nhất TPHCM; giải vô địch Taekwondo quốc gia lần đầu tiên Bình Dương đạt vị trí nhì toàn đoàn nam; giải Karate miền Nam năm 2023 vừa qua tại TP Cần Thơ, Bình Dương đạt 6 HCV, 2 HCB, 13 HCĐ; các Hội, Liên đoàn phối hợp với các đơn vị đăng cai tổ chức nhiều sự kiện quốc gia, khu vực tại Bình Dương như Giải vô địch các đội mạnh Vovinam quốc gia, kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập môn phái Vovinam Việt Võ Đạo,...

Bình Dương tích cực phát huy hoạt động của các Hội, Liên đoàn thể thao - Anh 2

Hội nghị ghi nhận nhiều phát biểu, kiến nghị, đề xuất tâm huyết từ lãnh đạo các Hội, Liên đoàn

Hội nghị đã được nghe các Hội, Liên đoàn trình bày những đề xuất, kiến nghị, giải pháp góp phần vào sự phát triển phong trào của từng môn thể thao trên địa bàn tỉnh. Phát biểu tại Hội nghị, ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở ghi nhận những ý kiến tâm huyết của đại biểu, đánh giá cao sự phối hợp của các đơn vị trong thời gian qua và có những chia sẽ, chỉ đạo để các Hội, Liên đoàn tăng cường phát triển hội viên, tập hợp những người đam mê thể thao, nâng cao chất lượng hoạt động, đẩy mạnh công tác số hóa, chú trọng công tác truyền thông để thúc đẩy mạnh mẻ hơn nữa công tác xã hội hóa, đảm bảo kinh phí hoạt động của các Hội, Liên đoàn; các thành viên Ban chấp hành phân công công việc khoa học, phát huy tối đa sở trường, năng lực của từng thành viên, quan tâm phát triển thế hệ kế thừa để đảm bảo bộ máy hoạt động xuyên suốt, ổn định, hiệu quả.

Tại Hội nghị sơ kết, ông Đỗ Văn Toàn – Trưởng phòng Quản lý Thể dục Thể thao đã triển khai văn bản hướng dẫn khen thưởng hàng năm của Sở đối với Hội – Liên đoàn thể thao cấp tỉnh nhằm động viên, khuyến khích các Hội, Liên đoàn tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động.

VĂN CAO

Ý kiến bạn đọc