Việt Nam là 1 trong 6 quốc gia tổ chức chương trình Parkour Asian Tour

VHO-Tin vui cho Thể dục Việt Nam khi Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới Morinari Wantanabe đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tham gia phái đoàn còn có Chủ tịch Hội đồng Parkour châu Á Kazuyoshi Hariya. Buổi tiếp chính thức Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới vừa được Liên đoàn Thể dục Việt Nam phối hợp cùng Cục TDTT, Uỷ ban Olympic Việt Nam tổ chức vào chiều 4.7, tại trụ sở Cục TDTT.

Chuyến thăm của Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới nằm trong khuôn khổ chương trình quảng bá phát triển môn Thể dục nhào lộn đường phố “Parkour Asian Tour”. Việt Nam được lựa chọn là 1 trong 6 quốc gia tổ chức chương trình. Tại Hà Nội, chương trình sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 27.8 tới. Chiều 4.7, phái đoàn cũng đã có cuộc khảo sát địa điểm tổ chức chương trình này tại Hà Nội.

Việt Nam là 1 trong 6 quốc gia tổ chức chương trình Parkour Asian Tour - Anh 1

Buổi tiếp diễn ra vào chiều 4.7, tại Hà Nội

Chủ trì buổi tiếp đón Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới là ông Đặng Hà Việt, Phó Chủ tịch Ủy ban Oympic Việt Nam,  Cục trưởng Cục Thể dục thể thao; lãnh đạo phòng Thể thao thành tích cao I; Phòng Hợp tác quốc tế. Phía Liên đoàn Thể dục Việt Nam có ông Trần Đức An, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam (LĐTDVN); bà Phan Thùy Linh – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam.

Tại buổi tiếp, thay mặt Ủy ban Olympic Việt Nam và Cục Thể dục thể thao, ông Đặng Hà Việt bày tỏ vui mừng được tiếp đón Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

“Chuyến thăm Việt Nam lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản đang diễn ra tốt đẹp, đúng vào dịp kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Chuyến thăm cũng làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa Liên đoàn Thể dục Thế giới -  Liên đoàn Thể dục Nhật Bản và Liên đoàn Thể dục Việt Nam”, ông Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Việt Nam là 1 trong 6 quốc gia tổ chức chương trình Parkour Asian Tour - Anh 2

Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới

Cục trưởng Cục Thể dục thể thao cũng đánh giá cao sự giúp đỡ quý báu của Liên đoàn Thể dục thế giới dành cho Liên đoàn Thể dục Việt Nam thời gian vừa qua.Thông qua nhiều dự án, chương trình đồng hành cùng Liên đoàn Thể dục thế giới (FIG) được tổ chức tại Việt Nam như lớp đào tạo huấn luyện viên quốc tế Academy các môn Thể dục dụng cụ, Thể dục Nghệ thuật, Thể dục Aerobic và nhiều Huấn luyện viên trình độ quốc tế đã được đào tạo từ đây.  

Đặc biệt, phía Nhật Bản đã tài trợ trang thiết bị dụng cụ cho đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam, thảm thi đấu cũng như các dụng cụ tập luyện thi đấu cho đội tuyển và tuyển trẻ quốc gia. Bên cạnh đó, JICA cử chuyên gia sang huấn luyện cho đội tuyển Thể dục dụng cụ trẻ tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ. Đây là một trong những chương trình phát triển môn Thể dục dụng cụ để duy trì lực lượng vận động viên trẻ cho Việt Nam.

 “Sự hỗ trợ quý báu của Liên đoàn Thể dục Thế giới (FIG ) đã là nền tảng và động lực giúp cho các môn Thể dục của Việt Nam gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường khu vực, châu lục và Thế giới”, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Đặng Hà Việt ghi nhận.

Việt Nam là 1 trong 6 quốc gia tổ chức chương trình Parkour Asian Tour - Anh 3

Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới cho biết, chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam lần này của ông và phái đoàn xuất phát từ 2 lý do. Thứ nhất, Việt Nam là quốc gia có môn Thể dục dụng cụ phát triển, có thành tích tốt, có nhiều VĐV từng tham dự Olympic. Vì thế Liên đoàn Thể dục thế giới muốn hỗ trợ để thể dục dụng cụ Việt Nam có thể vươn tới những đỉnh cao mới, có thể là mục tiêu đoạt huy chương tại Olympic 2028.

Lý do thứ hai, Liên đoàn thể dục thế giới cũng muốn hỗ trợ thể dục Việt Nam phát triển nội dung mới là môn Parkour. Việt Nam là quốc gia có tiềm năng để phát triển môn thể thao này và Liên đoàn thể dục thế giới muốn hỗ trợ để trong tương lai Việt Nam có những VĐV có thể đạt huy chương tại các giải đấu lớn của thế giới về môn này.

Để chuẩn bị lực lượng thể dục cho các giải và sự kiện khu vực, châu lục và thế giới, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đề nghị Liên đoàn Thể dục thế giới hỗ trợ về cơ sở vật chất trang thiết bị và kinh phí cho công tác tổ chức Chương trình “Parkour Asian Tour” tổ chức tại Hà Nội từ ngày 26 – 27.8. Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới vui vẻ nhận lời và cho biết, sẽ hỗ trợ Việt Nam bộ trang thiết bị trị giá 2 tỉ để tổ chức chương trình này.

Trước đề nghị của Việt Nam về việc hỗ trợ trang thiết bị tập luyện và thi đấu môn Thể dục dụng cụ; Sàn thi đấu môn Thể dục Aerobic và thảm thi đấu môn Thể dục Nghệ thuật; Giới thiệu chuyên gia giỏi sang huấn luyện cho đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia nam; Giới thiệu địa điểm tập huấn để đội tuyển Thể dục dụng cụ nam tập huấn dài hạn tại Nhật Bản; Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới cho biết, Liên đoàn Thể dục thế giới sẽ dành nhiều hơn nữa sự hỗ trợ cho Thể dục Việt Nam để đạt thêm các mục tiêu mới.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc