Nhiều cơ thủ mạnh tham dự Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2023

VHO- Diễn ra từ ngày 13 đến 16.7 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế TP. Mới Bình Dương, Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần thứ XI năm 2023 – Cúp Number 1 có sự tham dự của 61 cơ thủ trong nước cùng với 3 khách mời nước ngoài. Đây là giải đấu truyền thống, là cơ hội thi đấu cọ xát cho các cơ thủ trong nước, qua đó góp phần nâng cao phong trào Billiards Carom 3 băng.

Giải năm nay hứa hẹn diễn ra những cuộc tranh tài hấp dẫn khi có sự tham dự của các cơ thủ mạnh trong nước và quốc tế. Đương kim vô địch Mã Xuân Cường sẽ khó bảo vệ được chức vô địch khi cơ thủ số 1 của Việt Nam - Trần Quyết Chiến (vừa giành chức vô địch World Cup) cùng các cơ thủ Bao Phương Vinh, Trần Đức Minh, Nguyễn Trần Thanh Tự, lão tướng Lý Thế Vinh đang quyết tâm đặt mục tiêu cao nhất cho giải đấu này. Trong khi đó, ba cơ thủ khách mời Burak Hashas (Thổ Nhĩ Kỳ), Puth Chan Dara (Campuchia) và 1 cơ thủ Nhật Bản vừa nhận lời sẽ hứa hẹn sẽ tạo nên các cuộc tranh tài hấp dẫn.

Nhiều cơ thủ mạnh tham dự Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2023 - Anh 1

Ban tổ chức họp báo, giới thiệu về giải

Cuộc tranh chấp cúp vô địch cùng giải thưởng 60 triệu đồng sẽ được chia đều cho các cơ thủ khác khi hiện tại trình độ chuyên môn của các tay cơ này được đánh giá tương đồng nhau, những tay cơ nào có các trận thi đấu trình diễn xuất sắc và có những đường cơ xuất thần cùng với sự may mắn sẽ có nhiều cơ hội để giành chiến thắng.

Ngoài chức vô địch, tay cơ xếp hạng nhì sẽ được trao thưởng 30 triệu đồng và hai tay cơ đồng hạng ba sẽ được nhận 15 triệu đồng. Các tay cơ vượt qua vòng đấu loại và vòng 16 đều được nhận giải thưởng 1 triệu đồng, Tay cơ ghi được nhiều điểm nhất trong 1 lượt cơ, tay cơ  đi ít lượt trong trận đấu (Best Games) và tay cơ Bình Dương xuất sắc nhất (tính từ vòng 16) sẽ cùng nhận được giải thưởng 10 triệu đồng.

Đương kim vô địch Mã Xuân Cường chia sẻ: “Với thể loại vòng sơ loại tuyển chọn trong khắp cả nước để chọn ra 32 cơ thủ được bước vào thi đấu của giải sẽ làm các cơ thủ được thi đấu cọ sát nhiều hơn trước khi bước vào vòng thi đấu chính. Tôi không đặt nặng mục tiêu phải bảo vệ chức vô địch, tôi sẽ cố gắng thi đấu với phong độ cao nhất và mục tiêu của tôi là càng thoải mái thì càng thi đấu hay”. 

Nhiều cơ thủ mạnh tham dự Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2023 - Anh 2

Nhà vô địch giải 2022 Mã Xuân Cường

Năm nay giải vẫn được thi đấu như giải đấu năm trước là 64 cơ thủ thi đấu vòng loại theo thể thức hai lần thua, 30 điểm đồng lượt cơ để tiếp tục chọn ra 32 cơ thủ vào đấu loại trực tiếp (thi đấu theo thể thức 40 điểm đồng lượt cơ). Với sự đổi mới về thể thức thi đấu này sẽ làm tăng số lượng trận đấu lên, qua đó sẽ tạo cho các cơ thủ được thi đấu nhiều hơn, đồng thời đáp ứng được nhu cầu thưởng thức các trận tranh tài của các cơ thủ giành cho khán giả hâm mộ nội dung Billiards Carom 3 băng.

Qua 10 lần được Đài Phát thanh Truyền hình Bình Dương, Sở  Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương phối hợp với Bộ môn Billiards & Snooker Cục Thể dục Thể thao tổ chức và có sự đồng hành của Tập đoàn Tân Hiệp Pháp, giải đã khẳng định được thương hiệu và vươn tầm quốc tế.

HOÀNG LÊ; ảnh: HẢI VÂN

Ý kiến bạn đọc