Trần Quyết Chiến: Thật hạnh phúc khi nghe Quốc ca Việt Nam vang lên tại đấu trường thế giới

VHO- Đội tuyển Billiards Việt Nam vừa thi đấu thành công tại Giải Carom 3 băng Porto World Cup 2023, trong đó cơ thủ Trần Quyết Chiến đoạt chức vô địch. Chiều 5.7, đội đã về nước sau những chiến thắng vang dội trước các cơ thủ hàng đầu thế giới.

Tại giải, Bao Phương Vinh và Trần Thanh Lực lọt vào top 16 thế giới. Cơ thủ 24 tuổi Chiêm Hồng Thái ngoạn mục giành hạng ba World Cup. Đặc biệt, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến xuất sắc giành chức vô địch. Đây là chức vô địch World Cup thứ hai trong sự nghiệp của Quyết Chiến cũng là chức vô địch World Cup thứ hai của Billiard Carom Việt Nam và là chức vô địch World Cup đầu tiên tại nước ngoài.

Trần Quyết Chiến: Thật hạnh phúc khi nghe Quốc ca Việt Nam vang lên tại đấu trường thế giới - Anh 1

Nhà vô địch World Cup Trần Quyết Chiến rạng ngời ngày trở về. Ảnh: Phong Lê

Trước thành công mang tính lịch sử này, Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM đã tổ chức buổi lễ đón rước Trần Quyết Chiến và các thành viên đội tuyển ngay tại sân bay. Chia sẻ nhanh sau khi về nước, cơ thủ Trần Quyết Chiến nói: “Mặc dù trải qua chuyến bay dài nhưng tôi và đội tuyển đều không cảm thấy mệt mỏi khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo và mọi người tại sân bay. Cá nhân tôi rất hạnh phục khi đã thực hiện được mong muốn nghe Quốc ca Việt Nam vang lên tại đấu trường thế giới ở nước ngoài”.

“Ở giải đấu vừa qua, chúng tôi gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là về múi giờ, khi Bồ Đào Nha chênh lệch đến 6 tiếng so với Việt Nam. Ở trận chung kết, tôi có phần áp lực khi biết rằng bản thân được mọi người kỳ vọng nhiều và mình cũng từng vô địch World Cup. Rất mừng vì tôi đã vượt qua được”, Quyết Chiến chia sẻ.

Trần Quyết Chiến: Thật hạnh phúc khi nghe Quốc ca Việt Nam vang lên tại đấu trường thế giới - Anh 2

Đội tuyển Billiards Việt Nam vừa có giải đấu rất thành công. Ảnh: Phong Lê

Bên cạnh đó, Quyết Chiến cho biết anh còn thấy vui khi các cơ thủ trẻ của Việt Nam như Phương Vinh, Thanh Lực và Chiêm Hồng Thái đã thể hiện rất tốt ở Porto World Cup. Cơ thủ số 1 Việt Nam kỳ vọng các tay cơ trẻ của nước nhà sẽ nỗ lực và tiến bộ nhiều hơn trong thời gian tới. Với bản thân mình, Quyết Chiến đạt mục tiêu sẽ thi đấu tốt ở 3 chặng đấu World Cup còn lại trong năm, đặc biệt là tại giải vô địch thế giới (World Championship) danh giá vào tháng 9 tới đây ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngay tại sân bay, lãnh đạo Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM đã trao hoa và số tiền thưởng nóng 20 triệu đồng cho nhà đương kim vô địch World Cup Trần Quyết Chiến như món quà khích lệ cho thành tích của cơ thủ số 1 Việt Nam.

Sau khi về nước, Quyết Chiến cùng 3 cơ thủ thi đấu thành công ở World Cup sẽ tiếp tục tham gia giải Carom 3 băng HSBF Cup Tour 2 năm 2023 do Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM tổ chức, diễn ra từ ngày 3-8.7. Quyết Chiến sẽ có trận ra quân tại Tour 2 này vào trưa ngày mai 6.7.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc