Tuyển nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại New Zealand

VHO - Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, chiều 6.7 (giờ Việt Nam), các cầu thủ của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã có buổi tập tại TP. Napier (New Zealand). Trước mắt, toàn đội tạo sự thích nghi và chuẩn bị thật tốt cho trận đấu giao hữu với đội tuyển New Zealand vào ngày 10.7.

Tuyển nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại New Zealand - Anh 1

Toàn đội ra sân tập sau khi ổn định nơi đóng quân

Theo VFF, sau khi ổn định và nghỉ ngơi tại nơi đóng quân, tuyển nữ Việt Nam đã ngay lập tức có buổi tập đầu tiên trên sân McLean Park, nơi sẽ diễn ra trận giao hữu với chủ nhà New Zealand, để làm quen với thời tiết và điều kiện sân cỏ tại đây.

Nhiệt độ dưới 10 độ C vào buổi tối tại Napier cũng có phần ảnh hưởng tới các cầu thủ, tuy nhiên toàn đội vẫn rất tích cực và nỗ lực thực hiện các bài tập theo hướng dẫn của các huấn luyện viên để nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi múi giờ và thời tiết. Với nền tảng thể lực đã được rèn luyện trong các đợt tập huấn vừa qua tại Đức, Ba Lan và thời gian tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường, nhìn chung, toàn đội đang bắt nhịp tốt và hoàn thành các bài tập.

Tuyển nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại New Zealand - Anh 2

Các cầu thủ sẽ phải thích nghi với điều kiện thời tiết địa phương

Buổi tập chiều nay diễn ra nhanh trong vòng 1 tiếng với các bài tập các bài tập cảm giác bóng. Ngày mai 7.7, toàn đội sẽ có hai buổi tập sáng và chiều để tăng cường thể lực và lấy lại trạng thái tốt nhất cho hành trình sắp tới.

Chia sẻ về hành trình vừa qua, trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết: “Tuyển nữ Việt Nam đã có một lộ trình theo đúng kế hoạch đề ra. Dù ĐTVN đến sớm hơn so với thời gian quy định của VCK Bóng đá nữ thế giới 2023, nhưng FIFA và BTC địa phương đã cử nhiều cán bộ đón tiếp đội nhiệt tình, sắp xếp và bố trí để đội tiếp tục chặng bay tới Napier, chuẩn bị cho trận giao hữu vào ngày 10.7 giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ New Zealand. Các cầu thủ đều có ý thức chủ động trong di chuyển, ăn uống và chuẩn bị các trang thiết bị giữ ấm để không bị bất ngờ với thời tiết lạnh tại đây”.

NGỌC LÝ; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc