Thăm và trao tiền phụng dưỡng cho 86 Mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Ngãi

VHO- Chiều 6.7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận và phối hợp Quỹ Lá Xanh (Chùa Đống Cao, tỉnh Thái Bình) tổ chức thăm và trao tiền phụng dưỡng cho 86 Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) trên địa bàn tỉnh.

Thăm và trao tiền phụng dưỡng cho 86 Mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Ngãi - Anh 1

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2023), Quỹ Lá Xanh đã trao tiền phụng dưỡng quý III-2023 là 516 triệu đồng cho 86 Mẹ VNAH tỉnh Quảng Ngãi, theo đó, hằng tháng mỗi Mẹ VNAH sẽ nhận 2 triệu đồng/tháng, phụng dưỡng đến cuối đời.
Đại diện Quỹ Lá Xanh đã cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm hỏi sức khỏe, đời sống và trao tiền phụng dưỡng cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Qua (xã Bình Trung, huyện Bình Sơn) và Mẹ Nguyễn Thị Soạn (xã Bình Trung, huyện Bình Sơn). 

Thăm và trao tiền phụng dưỡng cho 86 Mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Ngãi - Anh 2

Thăm hỏi sức khỏe và trao tiền phụng dưỡng cho Mẹ VNAH ở huyện Bình Sơn

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với những hy sinh, cống hiến to lớn của các Mẹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Quỹ Lá xanh được thành lập từ năm 2016, Quỹ được sáng lập bởi các doanh nhân có tâm từ Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nội, Vũng Tàu, TP.HCM.... Khởi xướng là ông Lê Hồng Thái. Quỹ là sự chung tay tự nguyện với mục tiêu là chung tay giúp đỡ, chia sẻ các hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng hướng đến là Mẹ VNAH, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, các đối tượng yếu thế trong xã hội, các hộ gia đình nghèo, cận nghèo.

NHƯ ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc