22 đội tham dự Giải bóng đá U17 quốc gia 2024

VHO - Từ ngày 15.3 đến 7.4, Giải bóng đá U17 quốc gia 2024 sẽ thi đấu vòng loại với sự tham dự của 22 đội đến từ các địa phương, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu cả nước.

Sáng 1.3 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đã diễn ra Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu vòng loại Giải bóng đá U17 Quốc gia 2024.

22 đội tham dự Giải bóng đá U17 quốc gia 2024 - Anh 1

Các bảng đấu tại vòng loại

Theo đó, vòng loại có tổng số 22 đội bóng tham dự, diễn ra từ ngày 15.3 đến 7.4 tại 4 địa phương là Hưng Yên, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Tiền Giang. Các đội được chia vào 4 bảng, trong đó 2 bảng 5 đội và 2 bảng 6 đội, thi đấu vòng tròn hai lượt tại địa phương đăng cai, tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Bốn đội xếp thứ nhất, bốn đội xếp thứ nhì và ba đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở bốn bảng sẽ được chọn vào thi đấu vòng chung kết.

 Kết quả bốc thăm, bảng A được đánh là "tử thần" với sự góp mặt của ĐKVĐ Viettel, cùng các đội PVF-CAND, Nam Định, Hà Nội và Trung tâm bóng đá Đào Hà. Bảng B có sự góp mặt của HAGL, SLNA, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh và Đà Nẵng; bảng C có Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Dương, TP.HCM, Phú Yên và Khánh Hoà; bảng D có Tiền Giang, Phù Đổng, Đồng Tháp, Tây Ninh và Long An.

22 đội tham dự Giải bóng đá U17 quốc gia 2024 - Anh 2

Giải đấu góp phần thúc đẩy công tác đào tạo trẻ ở các địa phương

Với sự phát triển trong những năm qua, giải U17 quốc gia đã khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của giải đấu trong hệ thống các giải bóng đá trẻ ngoài chuyên nghiệp quốc gia của VFF. Không chỉ là sân chơi cho các cầu thủ trẻ thi đấu cọ xát, trau dồi kinh nghiệm, giải bóng đá lứa tuổi U17 còn góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, giúp các CLB, địa phương thúc đẩy công tác đào tạo trẻ, qua đó góp phần tạo ra các thế hệ cầu thủ trẻ kế cận cho các đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Ông Nguyễn Minh Châu – Phó Tổng Thư ký VFF, Trưởng Ban tổ chức giải khẳng định VFF và Ban tổ chức giải sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện cũng như phối hợp với các địa phương đăng cai để tổ chức tốt giải bóng đá U17 Quốc gia nói riêng, các giải bóng đá nằm trong hệ thống ngoài chuyên nghiệp nói chung.

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc