Thắng nhà vô địch thế giới, Trần Quyết Chiến có cơ hội vô địch World Cup Billiards ở Colombia

VHO - Tại World Cup Billiards Carom 3 băng Bogota 2024 đang diễn ra ở Colombia, cơ thủ số 1 Việt Nam - Trần Quyết Chiến xuất sắc có mặt có bán kết sau khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh, trong đó có nhà vô địch thế giới 2022 người Thổ Nhĩ Kỳ Tayfun Tasdemir.

Ở giải đấu này, Trần Quyết Chiến (hạng 5 thế giới) cùng 3 đồng đội khác là Trần Thanh Lực (hạng 28 thế giới), Bao Phương Vinh (hạng 8 thế giới) và Chiêm Hồng Thái (hạng 19 thế giới) góp mặt ở vòng đấu chính nhưng chỉ có Quyết Chiến và Thanh Lực đi đến vòng 1/8.

Thắng nhà vô địch thế giới, Trần Quyết Chiến có cơ hội vô địch World Cup Billiards ở Colombia - Anh 1

Quyết Chiến đang hướng đến danh hiệu đầu tiên trong năm 2024. Ảnh: Nguyên Phong

Tại vòng đấu này, Quyết Chiến gặp nhà vô địch thế giới 2022, cựu số 1 thế giới và là cơ thủ số 1 Thổ Nhĩ Kỳ hiện tại - Tayfun Tasdemir. Đây là đối thủ ưu thích của Quyết Chiến bởi trong 3 lần gặp nhau trước đây, cơ thủ sinh năm 1984 của Việt Nam đều thắng trận.

Ở lần tái đấu này, Tayfun Tasdemir khởi đầu tốt hơn khi vươn lên dẫn 22-15 sau lượt cơ 11 nhưng Quyết Chiến đã đáp trả sau đó để dẫn lại 35-28 ở lượt cơ thứ 21. Hai cơ thủ thi đấu giằng co sau đó nhưng bước ngoặt đến khi Quyết Chiến tung series 6 điểm mới nới rộng khoảng cách lên 8 điểm thành 49-41. Dù Tayfun Tasdemir xuất sắc ghi series 8 điểm cân bằng điểm số 49-49 nhưng Quyết Chiến vẫn có điểm quyết định để thắng 50-49.

Chiến thắng này giúp Quyết Chiến vào tứ kết gặp một cơ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ khác Tolgahan Kiraz (hạng 18 thế giới), người đã loại Trần Thanh Lực ở vòng 1/8. Với sự hưng phấn cao độ, cơ thủ số 1 Việt Nam đã đánh bại đối thủ 50-33 sau 34 lượt cơ và giành vé vào bán kết của giải đấu World Cup đầu tiên trong năm 2024.

 Cơ hội để Quyết Chiến vượt qua bán kết, lọt vào chung kết và vô địch là khá lớn khi những đối thủ của anh ở vòng này đều có thứ hạng thấp hơn. Theo đó, cơ thủ sẽ tranh vé vào chung kết với Quyết Chiến là Glenn Hofman (Hà Lan, hạng 47 thế giới), trong khi 2 cơ thủ góp mặt ở trận bán kết còn lại là Sidhom (Ai Cập, hạng 7 thế giới) và Morales (Colombia, hạng 82 thế giới).

Tuy nhiên trước mắt Quyết Chiến phải vượt qua thử thách ở bán kết mang tên Glenn Hofman, người đã loại cơ thủ số 1 thế giới Cho Myung- woo (Hàn Quốc) trên con đường vào vòng 4 cơ thủ mạnh nhất.

VĨNH HY

 

Ý kiến bạn đọc