Hấp dẫn giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng

VHO - Sáng 2.9, Sở VHTT Đà Nẵng phối hợp Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây nguyên (VTV8) tổ chức giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng - Cúp VTV8 năm 2023.

Giải đua thu hút sự tham gia của 450 vận động viên đến từ 23 đội thuyền thuộc các quận huyện của TP Đà Nẵng: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang của thành phố Đà Nẵng; các đội Minh An (thành phố Hội An), Điện An (thị xã Điện Bàn), Duy Tân, Duy Vinh (huyện Duy Xuyên), Lạc Câu (huyện Thăng Bình), Đại Nghĩa (huyện Đại Lộc) của tỉnh Quảng Nam.

Hấp dẫn giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng - Anh 1

Cuộc đua diễn ra dưới sự cổ vũ nhiệt tình của người dân Đà Nẵng, Quảng Nam

Giải đua thuyền truyền thống TP Đà Nẵng 2023 là một trong những sự kiện thể thao quan trọng của thành phố nhằm chào mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2.9. Giải Đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng trở lại sau gần 6 năm bị gián đoạn, với một số nét đổi mớI đã mang đến cuộc so tài thú vị, hấp dẫn trên sông Hàn. 

Giải đấu khuyến khích các đội đua sử dụng thuyền gỗ truyền thống vốn gần gũi với đời sống của ngư dân vùng Duyên hải Trung Bộ. Đường đua gồm địa điểm xuất phát và về đích là khoảng cách giữa hai tiêu xanh và đỏ phía nam cầu sông Hàn (đoạn sông Hàn chảy từ cầu Rồng về cầu sông Hàn).

Điểm mới trong giải đua năm nay là cự ly hai tiêu và vạch xuất phát được thu ngắn 750m để tạo nên những màn qua tiêu sôi động với những pha đua tốc độ hấp dẫn. Cự ly của nam là 5 vòng tương đương 7,5km và cự ly của nữ là 3 vòng tương đương 4,5km. 

Mỗi đội đua nam có 17 người, mỗi đội đua nữ có 15 người. Kết thúc các chặng đua, giải Nhất nội dung nam thuộc về đội đua Duy Vinh (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam); giải Nhất nội dung nữ thuộc về đội đua Lạc Câu (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Hấp dẫn giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng - Anh 2

Sau nhiều năm gián đoạn, giải đua thuyền năm 2023 mang tâm thế mới phấn khởi, sôi động

Giải đua thuyền truyền thống TP Đà Nẵng mang thông điệp về tình yêu biển đảo của người dân, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của đất nước; qua đó nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh đẹp của Đà Nẵng đến người dân, du khách trong nước và quốc tế. Hoạt động cũng nhằm khuyến khích, tăng cường phong trào luyện tập thể dục, thể thao trong các tầng lớp nhân dân, phát huy nét đẹp truyền thống văn hóa vùng sông nước, đặc biệt là trong cộng đồng ngư dân địa phương và khu vực.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc