Đoàn Văn Hậu sẽ không tham dự trận giao hữu FIFA Days vào tháng 9

VHO - Theo thông tin từ buổi tập chiều nay 3.9 của đội tuyển quốc gia, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ không tham dự trận giao hữu FIFA Days vào tháng 9 này cùng đội tuyển quốc gia dù có tên trong danh sách tập trung.

Lý do của việc này là vì HLV trưởng Philippe Troussier luôn coi trọng vấn đề sức khoẻ và sự an toàn trong điều trị chấn thương của các cầu thủ nên đã đồng ý cho Văn Hậu ở lại CLB nhằm tiếp tục theo đuổi phác đồ điều trị chấn thương.

Đoàn Văn Hậu sẽ không tham dự trận giao hữu FIFA Days vào tháng 9 - Anh 1

Đoàn Văn Hậu sẽ không có mặt trong trận giao hữu FIFA Days vào tháng 9 này

Hiện Văn Hậu bị đau gót chân, phải tiêm thuốc và cần thời gian nghỉ ngơi để hồi phục hoàn toàn chấn thương sau khi kết thúc V.League 2023. HLV Philippe Troussier đã động viên Văn Hậu tập trung điều trị để có thể hồi phục nhanh nhất, hướng tới đợt tập huấn và thi đấu giao hữu dịp FIFA Days vào tháng 10 tới.

Cũng trong buổi tập hôm nay, trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, HLV người Pháp đã bố trí đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23  tập luyện trên cùng một mặt sân theo từng nhóm khác nhau. Các cầu thủ được rèn lối đá kiểm soát bóng với những bài tập chuyền, tranh chấp bóng trong cự ly ngắn với tốc độ được đẩy lên rất cao.

Chia sẻ trước buổi tập, hậu vệ Hồ Tấn Tài cho biết, cá nhân anh và đồng đội mong muốn FIFA Days sẽ là dịp để hoàn thiện những gì HLV Troussier đề ra, chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới. “Chúng tôi đang được học từ ông Troussier những giáo án có trình độ cao và lối chơi kiểm soát bóng”, Tấn Tài chia sẻ.

Đoàn Văn Hậu sẽ không tham dự trận giao hữu FIFA Days vào tháng 9 - Anh 2

Hồ Tấn Tài mong FIFA Days là dịp để đội hoàn thiện chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới

Trong khi đó, bày tỏ cảm xúc của mình khi được trở lại khoác áo đội tuyển sau những nỗ lực không mệt mỏi, tiền vệ Dương Văn Hào cho biết: “Thực ra lúc bị chấn thương, tôi chỉ nghĩ làm sao cố gắng tập phục hồi tốt nhất để chơi được lại bóng đá. Được lên đội tuyển quốc gia, tôi sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều vì có nhiều đồng đội tốt hơn mình. Tôi sẽ nỗ lực để cạnh tranh một suất thi đấu”.

Ở đợt tập trung lần này, đội tuyển quốc ga sẽ chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp đội tuyển Palestine trong dịp FIFA Days tháng 9, diễn ra trên SVĐ Thiên Trường, Nam Định vào ngày 11.9 tới. Trong khi đó, đội tuyển U23 Việt Nam tham dự cuộc đua ở bảng C – Vòng loại U23 châu Á 2024, tổ chức tại SVĐ Việt Trì, Phú Thọ từ 6 – 12.9.

THU SANG; ảnh: VFF

 

Ý kiến bạn đọc