Xạ thủ Phạm Quang Huy sẽ được thưởng 740 triệu đồng

VHO - Với thành tích mang về tấm HCV đầu tiền cho Việt Nam tại Asian Games 19, xạ Phạm Quang Huy sẽ được nhận tiền thưởng từ Đoàn Thể thao Việt Nam và Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội và mức thưởng của Nhà nước, tổng số tiền là 740 triệu đồng.

Sau 4 ngày tranh tài chính thức tại Asian Games 19, cuối cùng Đoàn Thể thao Việt Nam cũng đã có được tấm HCV đầu tiên sau khi xạ thủ Phạm Quang Huy xuất sắc giành chiến thắng tại nội dung chung kết cá nhân 10m súng ngắn hơi nam vào sáng nay 28.9.

Xạ thủ Phạm Quang Huy sẽ được thưởng 740 triệu đồng - Anh 1

Quang Huy mang về tấm HCV lịch sử cho bắn súng Việt Nam. Ảnh: Quý Lượng

Ở lượt bắn chung kết, Quang Huy gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ, đặc biệt là xạ thủ Lee Won-ho của Hàn Quốc. Bước ngoặt đến với Quang Huy ở 2 lượt bắn cuối khi xạ thủ sinh năm 1996 này đạt được những điểm số cao hơn đối thủ người Hàn Quốc, qua đó xếp thứ nhất với số điểm 240.5, Lee Won-ho đứng thứ hai với 239.4 điểm. Kết quả này giúp Quang Huy đoạt tấm HCV quý giá. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Asian Games 19, đồng thời cũng là tấm HCV đầu tiên trong lịch tham dự các kỳ Asian Games của bắn súng Việt Nam.

Với thành tích ấn tượng trên, Quang Huy sẽ được Đoàn Thể thao Việt Nam thưởng 400 triệu đồng, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam thưởng 100 triệu đồng, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội cũng thưởng 100 triệu đồng, mức thưởng của Nhà nước là 140 triệu đồng, tổng số tiền thưởng cho xạ thủ này là 740 triệu đồng.

Nhờ tấm HCV của Quang Huy, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có bước nhảy vọt trên bảng tổng sắp khi từ hạng 22 vươn lên tạm xếp thứ 14 với 1 HCV, 1 HCB và 10 HCĐ.

THU SÂM – NGỌC THIỆN

Ý kiến bạn đọc