Thể dục dụng cụ Việt Nam giành HCB Asian Games 19

VHO - Chiều 28.9, VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong đã xuất sắc đoạt tấm HCB tại nội dụng vòng treo môn Thể dục dụng cụ. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của Thể dục dụng cụ Việt Nam tại Asian Games 19 và cũng là tấm huy chương thứ ba trong ngày của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Thể dục dụng cụ Việt Nam giành HCB Asian Games 19 - Anh 1

Khánh Phong thi đấu ấn tượng ở bài thi của mình. Ảnh: Huy Đăng

Thể dục dụng cụ là môn trong những có khả năng tranh chấp huy chương cao của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Asian Games 19, trong đó Nguyễn Văn Khánh Phong là niềm hy vọng hàng đầu, nhất là khi VĐV này từng đánh bại nhà vô địch thế giới Carlos Yulo (Philippines) để đoạt HCV SEA Games 32 ở nội dung vòng treo.

Bước vào chung kết nội dung sở trường chiều nay, Khánh Phong gặp phải sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ đến từ Nhật Bản (2), Trung Quốc (2), CHDCND Triều Tiên, Đài Bắc Trung Hoa và Hongkong (Trung Quốc). Tuy vậy đại diện Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực khi thực hiện nhiều động tác khó. Kết thúc bài thi của mình, Khánh Phong được các trọng tài chấm 14,6 điểm ở bài thi vòng treo, xếp thứ hai sau VĐV Lan Xingyu của chủ nhà Trung Quốc với 15,433 điểm. HCĐ nội dung này thuộc về đại diện Nhật Bản Tanigawa Wataru với 14,3 điểm.

Thể dục dụng cụ Việt Nam giành HCB Asian Games 19 - Anh 2

Ban huấn luyện và các đồng đội chia vui cùng Khánh Phong. Ảnh: Vân Sa

Như vậy, Khánh Phong đã mang về tấm huy chương đầu tiên cho Thể dục dụng cụ Việt Nam tại Asian Games 19 và cũng là tấm HCB thứ hai của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Á vận hội năm nay. Với tấm HCB của Khánh Phong, Đoàn Thể thao Việt Nam đang có được 1 HCV, 2 HCB và 10 HCĐ, tạm xếp hạng thứ 15 trên bảng tổng sắp tính đến 17h30 chiều nay theo giờ Việt Nam

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc