Asian Games 19: Việt Nam đoạt HCV đầu tiên, thêm suất dự Olypmpic 2024

VHO - Sau nhiều ngày chờ đợi, Đoàn Thể thao Việt Nam cũng đã có được tấm HCV đầu tiên tại Asian Games 19 sau khi xạ thủ Phạm Quang Huy xuất sắc giành chiến thắng tại nội dung chung kết cá nhân 10m súng ngắn hơi nam vào sáng nay 28.9. Thành tích này giúp Đoàn Thể thao Việt Nam tạm vươn lên xếp thứ 15 trên bảng tổng sắp.

Trong sáng nay, Phạm Quang Huy cùng các đồng đội Phan Công Minh và Lại Công Minh tham gia tranh tài ở các nội dung Vòng loại cá nhân và Chung kết đồng đội nam 10m súng ngắn hơi. Quang Huy cùng các đồng đội đạt tổng số điểm 1.730, xếp thứ ba sau Ấn Độ (1.734 điểm) và Trung Quốc (1.733 điểm), qua đó đoạt tấm HCĐ nội dung đồng đội. Ở nội dung cá nhân, Phạm Quang Huy còn vào chung kết khi xếp hạng 4 với 580 điểm, chỉ sau 3 đối thủ của Trung Quốc, Hàn Quốc và Malaysia.

Asian Games 19: Việt Nam đoạt HCV đầu tiên, thêm suất dự Olypmpic 2024 - Anh 1

Quang Huy mang về HCV đầu tiên cho Việt Nam

Ở lượt bắn chung kết kết cá nhân 10m súng ngắn hơi nam, Quang Huy đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh của Hàn Quốc, Uzbekistan hay chủ nhà Trung Quốc để có được tấm HCV. Cụ thể, Quang Huy đứng nhất với số điểm 240.5, vượt qua Lee Won-ho (Hàn Quốc) đứng thứ hai với 239.4 điểm. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Asian Games 19, đồng thời cũng là tấm HCV đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ Asian Games của bắn súng Việt Nam.

Asian Games 19: Việt Nam đoạt HCV đầu tiên, thêm suất dự Olypmpic 2024 - Anh 2

Khánh Phong xuất sắc giành HCB

Không lâu sau tấm HCV đầu tiên, tin vui tiếp tục đến ở môn Thể dục dụng cụ khi VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong đã xuất sắc đoạt tấm HCB nội dung vòng treo. Tại chung kết, Khánh Phong đã thi đấu rất nỗ lực khi thực hiện nhiều động tác khó. Kết thúc bài thi của mình, Khánh Phong được các trọng tài chấm 14,6 điểm ở bài thi vòng treo, xếp thứ hai sau VĐV Lan Xingyu của chủ nhà Trung Quốc với 15,433 điểm. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của Thể dục dụng cụ Việt Nam tại Asian Games 19 và cũng là tấm HCB thứ bai của Đoàn Thể thao Việt Nam. Cũng tại môn thi này, VĐV Xuân Thiện xếp thứ 5 với 14,766 điểm nội dung vòn ngựa, còn trong bài thi thể dục tự do, Hải Khang đạt 13,800 điểm, đứng thứ sáu trong tám VĐV dự chung kết.

Asian Games 19: Việt Nam đoạt HCV đầu tiên, thêm suất dự Olypmpic 2024 - Anh 3

Huy Hoàng giành suất dự Olympic 2024

Tại môn bơi - nội dung 800m tự do nam, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đạt thành tích 7 phút 51,44 giây, đứng thứ ba tại chung kết và đoạt HCĐ, sau kình ngư Hàn Quốc Kim Woomin và kình ngư chủ nhà Fei Liwei. Thành tích này cũng giúp Huy Hoàng vượt chuẩn A Olympic (7 phút 51,65 giây) để giành suất tới Paris 2024. Đây là suất thứ ba dự Olympic Paris  2024 thứ ba của thể thao Việt Nam sau Nguyễn Thị Thật (xe đạp) và Trịnh Thu Vinh (bắn súng).

Ở môn Thể thao điện tử, đội tuyển Dream Three Kingdom 2 đã xuất sắc đánh bại Kyrgyzstan để giành quyền vào bán kết vào ngày mai 29.9. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, đội sẽ giành tấm huy chương danh giá đầu tiên tại kỳ Á vận hội cho đoàn thể thao điện tử Việt Nam. Dù vậy, niềm vui không trọn vẹn khi đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam thua 0-2 trước Đài Bắc Trung Hoa tại bán kết. Ngày mai 29.9, đội sẽ bước vào trận tranh HCĐ với đội chủ nhà Trung Quốc.

Asian Games 19: Việt Nam đoạt HCV đầu tiên, thêm suất dự Olypmpic 2024 - Anh 4

Lại Lý Huynh (trái) góp công lớn giúp cờ tướng Việt Nam thắng trận 

Cũng trong hôm nay, cờ tướng - môn thể thao được kỳ vọng sẽ mang về HCV cho Việt Nam đã ra quân. Bộ ba Lại Lý Huynh, Nguyễn Thành Bảo và Nguyễn Hoàng Yến đã giành chiến thắng 2-1 trước Singapore, đối thủ tranh chấp vé vào chung kết với chúng ta. Chiến thắng này mở ra cơ hội lớn cho tuyển Việt Nam trong hành trình lọt vào trận đấu tranh HCV.

Với việc giành thêm 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ trong ngày, Đoàn Thể thao Việt Nam đang có được 1 HCV, 2 HCB và 11 HCĐ, tạm xếp thứ 15 trên bảng tổng sắp tính đến lúc 22h00 tối nay 28.9. Đang dẫn đầu bảng tổng sắp là chủ nhà Trung Quốc (90 HCV), hạng nhì là Hàn Quốc (24 HCV), tiếp đến là Nhật Bản (18 HCV).

VĨNH HY; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc