Cơ hội lớn cho bóng chuyền nữ

VHO- Tại lượt trận cuối bảng C môn bóng chuyền trong nhà Asian Games 19 diễn ra vào hôm qua 1.10, đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc lội ngược dòng 3-2 trước đội bóng hàng đầu châu lục Hàn Quốc. Chiến thắng quan trọng này mở ra cơ hội lớn để tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào top 4 tại Á vận hội. Trước đó, thành tích tốt nhất của chúng ta là xếp thứ 6 tại Asian Games năm 2018.

Cơ hội lớn cho bóng chuyền nữ - Anh 1

 Tuyển nữ Việt Nam đang có cơ hội lớn lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào top 4 Asian Games Ảnh: TAM NINH

Những thành công liên tiếp ở các giải quốc tế gần đây mang lại sự tự tin rất lớn cho các cô gái Việt Nam. Và sự tự tin đó đã được thể hiện khi các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt dễ dàng thắng 3-0 trước Nepal ở trận đầu ra quân. Trận thắng này giúp tuyển nữ Việt Nam chắc chắn có mặt trong top 8 nhưng cuộc đối đầu Hàn Quốc - đối thủ mà Thanh Thuý cùng các đồng đội đã thắng 3-2 tại giải vô địch châu Á hồi đầu tháng 9 mới thực sự quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến việc chúng ta có thể vào bán kết hay không. Thể thức thi đấu tại Asian Games 19 giống với giải vô địch châu Á khi 2 đội đứng đầu bảng sẽ ghép đánh với 2 đội đầu bảng khác tranh 2 vé vào bán kết. Do thành tích đối đầu được giữ nguyên nếu lọt vào vòng 2, nên đội nào thắng trong trận Việt Nam - Hàn Quốc sẽ có lợi thế rất lớn để tranh vé vào bán kết.

Đã có những lo lắng thực sự khi tuyển nữ Việt Nam thua 16-25, 22-25 ở 2 set đầu. Thế nhưng sau những điều chỉnh của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cùng nỗ lực không biết mệt mỏi, các cô gái Việt Nam đã tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Tuyển nữ Việt Nam thắng lại cùng điểm số 25-22 ở 2 set tiếp theo, trong đó ở set thứ tư, dù có lúc bị dẫn với khoảng cách 4 điểm nhưng các cô gái Việt Nam vẫn kiên trì bám đuổi và có được chiến thắng ngược. Bước vào set quyết định, sự quyết tâm và bản lĩnh đã được các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thể hiện để giành chiến thắng 15-11, qua đó hoàn tất cuộc lội ngược dòng kịch tính 3-2. Đây cũng là lần thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, tuyển nữ Việt Nam đánh bại Hàn Quốc dù thua trước 2 set.

“Từ khi xác định sẽ gặp lại Hàn Quốc ở Asian Games 19, Ban huấn luyện đã rất chú trọng đến 2 vấn đề, đó là bước một và tinh thần. Hôm nay các em chưa làm tốt khâu bắt bước một trong 2 set đầu, thế nhưng sau những điều chỉnh, các em làm hơn tốt hơn rất nhiều ở các set đấu sau đó. Cùng với tinh thần tốt, đội đã giành chiến thắng rất quan trọng”, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vui mừng sau trận.

Tại vòng 2, tuyển nữ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ gặp Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên. Thanh Thuý cùng các đồng đội có cơ hội lớn để đi tiếp do chiến thắng trước Hàn Quốc được giữ nguyên, đội sẽ cố gắng có được kết quả tốt ở 2 trận đấu với Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đánh giá về hành trình sắp tới: “Chiến thắng trước Hàn Quốc giúp chúng ta có nửa tấm vé vào bán kết. Tại vòng 2, chúng ta khó có cơ hội trước Trung Quốc nhưng sẽ tập trung toàn lực cho trận đấu với CHDCND Triều Tiên. Năm nay, CHDCND Triều Tiên mang sang đội hình trẻ nhưng họ cũng có một chủ công thi đấu rất hiệu quả. Tuy nhiên sau những giải đấu liên tiếp gần đây, hàng chắn của tuyển nữ Việt Nam đã có nhiều tiến bộ và chúng tôi sẽ cố gắng phòng thủ thật tốt để hạn chế sức tấn công của đối thủ, qua đó hướng đến kết quả tốt nhất”.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc