Chuyện về những “con ong” chăm chỉ

VHO- Như những con ong chăm chỉ, hằng ngày 12 tình nguyện viên đều đặn có mặt tại Đoàn Thể thao Việt Nam để hỗ trợ Đoàn trong công tác thi đấu, chăm lo hậu cần. Họ chính là những người đang góp phần vào thành công chung của Đại hội và làm cho hình ảnh của nước chủ nhà Trung Quốc đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

Chuyện về những “con ong” chăm chỉ - Anh 1

Các tình nguyện viên hướng dẫn cho đội eSports Việt Nam

Với các tình nguyện viên của Đoàn Thể thao Việt Nam, họ cũng có dịp hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam qua kỳ Đại hội này.

Hỗ trợ từ A đến Z

12 tình nguyện viên người Trung Quốc hỗ trợ Đoàn Thể thao Việt Nam các công việc liên quan đến thi đấu, di chuyển, dẫn đường, đón, tiễn các đội tuyển… Họ đều là sinh viên các trường Đại học tại Trung Quốc hoặc đang du học tại Việt Nam. Trong số đó Shen Tu Xin Yang là sinh viên năm thứ 3, Trường Zhejiang International, Trung Quốc. Vốn đã tham gia nhiều hoạt động tình nguyện nên Shen Tu Xin Yang đăng ký tham gia làm tình nguyện viên tại Asian Games lần này với mong muốn học hỏi, tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm.

“Năm 2013 tôi đã sang Việt Nam du lịch, tôi đặc biệt ấn tượng với vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long và TP.HCM là thành phố rất hiện đại và có phong cách. Chính vì thế tôi đã xin được trở thành tình nguyện viên của Đoàn Thể thao Việt Nam. Ấn tượng của tôi khi được đồng hành cùng Đoàn Thể thao Việt Nam là mọi người rất thân thiện và tốt bụng. Công việc tình nguyện viên của tôi vất vả nên khá mệt mỏi nhưng tinh thần của tôi luôn vui vẻ, phấn chấn khi được hỗ trợ Đoàn Thể thao Việt Nam ở kỳ Đại hội lớn nhất châu Á, tổ chức trên quê hương tôi này”, Shen Tu Xin Yang chia sẻ.

Huang Jielan, cô gái có cái tên phiên âm ra tiếng Việt là Hoàng Kết Lan và 3 tình nguyện viên khác của Đoàn Thể thao Việt Nam hiện đang theo học Khoa Ngôn ngữ, Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội. Nói tiếng Việt khá tốt, Kết Lan cho biết, cô sinh ra ở Quảng Tây, Trung Quốc. Kết Lan chia sẻ cô học tiếng Việt rồi trở thành tình nguyện viên của Đoàn Thể thao Việt Nam là do có nhân duyên. “Ấn tượng của tôi là người Việt Nam hiền lành, thân thiện. Khi học tại Việt Nam tôi được nhiều bạn bè giúp đỡ và khi trở thành tình nguyện viên của Đoàn, mọi người cũng rất thân thiện, giúp đỡ tôi nhiệt tình. Tôi rất rất thích ẩm thực Việt Nam. Trước khi sang Việt Nam, tôi không ăn được nước mắm nhưng giờ thì đã ”nghiện”. Tôi mong Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại Asian Games 19”, Kết Lan bày tỏ.

Chuyện về những “con ong” chăm chỉ - Anh 2

Các tình nguyện viên Đoàn TTVN bắt đầu ngày mới

Chuyện về những “con ong” chăm chỉ - Anh 3

Các tình nguyện viên chúc Đoàn Việt Nam thi đấu tốt

Sẽ tới Việt Nam để du lịch

Sinh năm 2004, Xie Xuanxi (Tả Tuyên Hỷ), có gương mặt xinh xắn và vóc dáng cao ráo. Cô học tiếng Pháp, Khoa Ngôn ngữ phương Tây, Học viện Ngoại ngữ Triết Giang, Trung Quốc. Cô mong muốn trở thành tình nguyện viên Asian Games để mở rộng kiến thức và được giao tiếp với VĐV các nước, xem các trận thi đấu tại Đại hội. “Tôi đang học Đại học tại Hàng Châu nên cũng mong muốn đóng góp vào thành công chung của Đại hội. Tôi thấy may mắn vì được trở thành tình nguyện viên cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Mọi người đều rất tốt bụng, nhiệt tình, khuyến khích chúng tôi làm việc mỗi ngày. Khi kết thúc công việc trở về, tôi đều cảm thấy vui vẻ”, Tả Tuyên Hỷ nói.

Cô cũng gửi lời chúc Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu giành thành tích tốt tại Đại hội này và có khoảng thời gian thoải mái, cảm nhận được nét văn hóa tại Hàng Châu. “Tôi mong muốn khi các bạn trở về sẽ có ấn tượng tốt về Hàng Châu và muốn góp phần nhỏ bé làm cho mối quan hệ giữa hai nước ngày càng tốt đẹp. Hôm nay là Tết trung thu của người Trung Quốc, tôi mong các bạn Việt Nam sẽ cảm nhận được nét văn hóa về trung thu ở đất nước chúng tôi. Theo phong tục, ngày Tết này, chúng tôi sẽ trở về nhà và cùng nhau ăn bữa cơm gia đình đầm ấm và cùng ngắm trăng, như người Việt Nam. Tôi mong các bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp của chúng tôi”, cô gái xinh đẹp Tả Tuyên Hỷ chia sẻ và cho biết, cô rất muốn sang Việt Nam, khi có cơ hội, cô sẽ tới Việt Nam du lịch để khám phá về ẩm thực và văn hóa Việt Nam.

Một nữ tình nguyện nữa của Đoàn Thể thao Việt Nam có gương mặt xinh xắn, đáng yêu là Lưu Dịch Ưu, sinh năm 2003 và hiện là sinh viên năm thứ 3 Học viện ngoại ngữ tỉnh Chiết Giang. “Mong muốn của tôi tại Đại hội lần này là sẽ giới thiệu được những nét văn hóa đặc sắc của Hàng Châu, những điểm đến nổi tiếng như Tây Hồ, các ngôi chùa, các món ngon như ngó sen Hàng Châu, thịt lợn Đông Pha…

Mỗi tình nguyện viên, bằng cách riêng của mình đều mong muốn được góp phần vào thành công chung và để lại ấn tượng tốt đẹp về một kỳ Đại hội được tổ chức trên đất nước Trung Quốc. Và với Đoàn Thể thao Việt Nam, họ chính là những con ong cần mẫn, mang mùa xuân và sức trẻ hỗ trợ cho Đoàn tại một kỳ Đại hội đầy khó nhọc và phải biết chắt chiu từng cơ hội để giành chiến thắng này. 

 THU SÂM (từ Hàng Châu, Trung Quốc)

Ý kiến bạn đọc