Asian Games 19: Cờ tướng Việt Nam hướng đến trận chung kết thứ hai

VHO - Sau tấm HCB tại nội dung đồng đội nam nữ, đội tuyển cờ tướng Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài ở 2 nội dung cá nhân nam, nữ Asian Games 19 vào chiều nay 3.10. Mục tiêu của đội là phấn đấu hướng đến trận chung kết thứ hai.

Tại môn cờ tướng Asian Games 19, đội tuyển Việt Nam tham dự với 6 kỳ thủ: Lại Lý Huynh, Nguyễn Thành Bảo, Nguyễn Minh Nhật Quang (nam), Nguyễn Hoàng Yến, Lê Thị Kim Loan và Nguyễn Phi Liêm. Đây là những kỳ thủ mạnh nhất Việt Nam hiện tại, họ không chỉ có thực lực tốt mà phong độ cũng ổn định trong thời gian qua. 

Asian Games 19: Cờ tướng Việt Nam hướng đến trận chung kết thứ hai - Anh 1

Tấm HCB đồng đội sẽ là động lực rất lớn để tuyển cờ tướng Việt Nam hướng đến các nội dung cá nhân

Đội tranh tài ở 3 nội dung: Cờ tiêu chuẩn cá nhân nam, cờ tiêu chuẩn cá nhân nữ và cờ tiêu chuẩn đồng đội nam nữ hỗn hợp. Tại trạn chung kết đồng đội nam nữ vào tối 1.10, tuyển Việt Nam đã để thuaTrung Quốc, qua đó giành tấm, HCB. Đánh giá về thành tích này, HLV trưởng Hoàng Đình Hồng cho biết: “Dù kết quả chưa như kỳ vọng nhưng cũng chấp nhận được. Chúng ta gặp bất lợi ở chung kết khi có 2 ván đi hậu, việc bố trí lịch thi đấu cũng gây nhiều khó khăn cho chúng ta khi các kỳ thủ phải thi đấu nhiều giờ liên tục. Ở trận chung kết, các em đã thi đấu rất quyết tâm, nỗ lực và tạo nhiều khó khăn cho đối thủ. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng các kỳ thủ chủ nhà họ có sự ổ định hơn chúng ta”.

Sau tấm HCB đồng đội, các kỳ thủ Việt Nam sẽ thi đấu 2 nội dung cá nhân nam, nữ. Theo đó, nội dung cá nhân nam có 2 kỳ thủ góp mặt, con số này của nội dung cá nhân nữ cũng là 2. Danh sách thi đấu chính thứ của đội là Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo ở bảng nam, trong khi Nguyễn Hoàng Yến và Nguyễn Phi Liêm sẽ đại diện bảng nữ. “Sau tấm HCB đồng đội, các em đang có được tinh thần tốt để hướng đến 2 nội dung cá nhân. Chúng ta hoàn toàn có khá năng tranh chấp huy chương ở 2 nội dung này. Với những gì đã thể hiện, các kỳ thủ Việt Nam sẽ cố gắng có được thành tích tốt tại 2 nội dung còn lại”.

Asian Games 19: Cờ tướng Việt Nam hướng đến trận chung kết thứ hai - Anh 2

Lại Lý Huynh được kỳ vọng ở nội dung cá nhân

Tại nội dung cá nhân, các kỳ thủ thi đấu theo hệ Thuỵ Sĩ 7 ván, sau đó lấy 2 kỳ thủ dẫn đầu vào chung kết tranh HCV. Là người được kỳ vọng nhất ở bảng nam, kỳ thủ Lại Lý Huynh chia sẻ: “ Những ván đấu tại nội dung đồng đội đã giúp Huynh và các đồng đội có thêm kinh nghiệm và sự tự tin để bước vào thi đấu cá nhân. Các kỳ thủ Trung Quốc vẫn là đối thủ chính của chúng ta, bởi họ có trình độ và bề dày thành tích rất tốt. Mục tiêu trước mắt của đội là cố gắng lọt vào trận chung kết. Các kỳ thủ Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để mang về thành tích tốt nhất”.

VĨNH HY; ảnh: QUÝ BẢNG

Ý kiến bạn đọc