Quyết Chiến, Phương Vinh cùng tuyển Việt Nam dự giải châu Á

VHO - Sáng 28.3, bộ đôi cơ thủ vừa vô địch thế giới là Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh cùng các đồng đội tại đội tuyển Billiards Carom Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc tham dự giải Billiards Carom vô địch châu Á , diễn ra từ ngày 28 đến 31.3.

Sau khi xuất sắc giành chức vô địch lịch sử tại Giải Billiards Carom 3 băng đồng đội thế giới 2024, vừa diễn ra tại thành phố Viersen (Đức), hai niềm tự hào của Billiards Carom 3 băng Việt Nam -  cơ thủ Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh tiếp tục chính phục đấu trường quan trọng của châu lục tại Hàn Quốc.

Quyết Chiến, Phương Vinh cùng tuyển Việt Nam dự giải châu Á - Anh 1

Quyết Chiến và Phương Vinh đang có phong độ rất cao

Giải Billiards vô địch châu Á 2024 có các nội dung Carom 1 băng, 3 băng nam, nữ và U22. Việt Nam tham dự tất cả các nội dung. Đáng chú ý, nội dung Carom 3 băng (thi đấu từ ngày 29.3), Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh sẽ cùng các đồng đội Chiêm Hồng Thái, Đào Văn Ly, Lý Thế Vinh, Nguyễn Trần Thanh Tự,…là đại diện cho đội tuyển Việt Nam.

Nội dung này có 32 cơ thủ, được chia làm 8 bảng, mỗi bảng 4 người, đánh vòng tròn tính điểm, chọn ra hai người đứng đầu mỗi bảng vào vòng loại trực tiếp. Các trận vòng bảng đánh đến 40 điểm đồng cơ, còn vòng loại trực tiếp 50 điểm không đồng cơ.

Theo kết quả bốc thăm, Trần Quyết Chiến nằm ở bảng C cùng Kang Ja-in (Hà Quốc), Nguyễn Trần Thanh Tự và Dương Thanh Tâm. Trong khi đó, Bao Phương Vinh được xếp ở bảng H với Takao Miyashita, O Takeshima (cùng của Nhật Bản) và Lý Thế Vinh.

Đội tuyển Billiards Việt Nam đã từng thi đấu rất thành công tại giải vô địch châu Á năm 2019 diễn ra ở TP.HCM khi Trần Quyết Chiến đánh bại cơ thủ số 1 thế giới hiện tại là Cho Myung Woo (Hàn Quốc) để lên ngôi vô địch. Trong khi đó ở nội dung Carom 1 băng, cơ thủ Mã Minh Cẩm cũng xuất sắc đứng trên bục cao nhất với chiến thắng trước một đại diện khác đến từ Hàn Quốc.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc