Vòng loại World Cup Futsal 2024:

Tuyển Việt Nam hoà đáng tiếc trước Myanmar

VĨNH HY

VHO - Tại trận đấu ra quân bảng A VCK Giải Futsal vô địch châu Á 2024, đồng thời cũng là vòng loại World Cup Futsal 2024 diễn ra ở Thái Lan vào chiều nay 17.4, đội tuyển Futsal Việt Nam đã để đội tuyển Myanmar cầm hoà 1-1. Dù thi đấu hay hơn và có bàn dẫn trước nhưng các học trò HLV Diego Giustozzi lại không thể bảo vệ được thành quả.

 Tại VCK Giải Futsal châu Á 2024, tuyển Việt Nam (hạng 39 thế giới) nằm ở bảng A với chủ nhà Thái Lan (hạng 25 TG), Myanmar (hạng 72 TG) và Trung Quốc (hạng 85 thế giới).

 Tuyển Việt Nam hoà đáng tiếc trước Myanmar  - ảnh 1
Tuyển Futsal Việt Nam (áo đỏ) gặp khó trong hiệp 1. Ảnh: AFC

Mục tiêu trước mắt của của thầy trò HLV Diego Giustozzi là vượt qua vòng bảng. Để làm được điều đó, họ phải giành 3 điểm trước Myanmar.

Tuyển Myanmar là đối thủ rất khó chịu trong khu vực khi ở 2 lần gặp nhau gần nhất tại giải vô địch Đông Nam Á 2022, tuyển Futsal Việt Nam đều không thể vượt qua đối thủ trong thời gian chính thức.

Ở lần tái đấu này, tuyển Futsal Việt Nam cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1. Các học trò của Diego Giustozzi nhập cuộc chủ động, tấn công nhiều trong khi đối thủ vẫn triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trưởng.

Tuyển Futsal Việt Nam đã áp đặt lối chơi và tấn công xuyên suốt trong 20 phút đầu trận, các cầu thủ áo đỏ tạo được rất nhiều cơ hội nhưng những chân sút như Thịnh Phát, Ngọc Sơn, Đoàn Phát hay Văn Tiến không thể tận dụng thành công.

Nhưng ngay đầu hiệp 2, những nỗ lực của tuyển Futsal Việt Nam đã được đền đáp với bàn mở tỷ số. Phút 24, Đào Minh Quảng tì đè rồi xoay người mở ra khoảng trống. Cú sút cự ly gần của anh lần này không cho Myat Htwe cơ hội nào để cản phá.

 Tuyển Việt Nam hoà đáng tiếc trước Myanmar  - ảnh 2
Các cầu thủ Việt Nam bất lực trong việc tìm bàn thắng thứ hai. Ảnh: AFC

Thế nhưng sau đó đúng 5 phút, tuyển Myanmar bất ngờ gỡ hòa. Cầu thủ Wai Zin Oo nỗ lực băng xuống rồi căng ngang, Châu Đoàn Phát và Hồ Văn Ý phối hợp không tốt và để cho Ko Ko Lwin đệm bóng ghi bàn, cân bằng tỷ số 1-1.

Ở những phút còn lại của trận đấu, tuyển Futsal Việt Nam đã rất nỗ lực tấn công nhưng không thể có được bàn thắng. Đáng tiếc nhất là pha sút bóng trúng cột dọc của Từ Minh Quang ở những phút cuối trận.

Trận hoà 1-1 đáng tiếc trước Myanmar là kết quả chưa thực sự tốt của tuyển Futsal Việt Nam. Phạm Đức Hoà cùng các dồng sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở 2 trận dấu còn lại.

Tại trận đấu thứ hai diễn ra vào ngày 19.4, tuyển Futsal Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển Futsal Trung Quốc.

Ý kiến bạn đọc