Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đội tuyển Futsal Nam Việt Nam: Bắt đầu hành trình mới

Thứ Tư 03/08/2022 | 09:40 GMT+7

VHO- Đội tuyển Futsal Nam Việt Nam vừa tập trung trở lại tại Nhà thi đấu Thái Sơn (quận 8, TP.HCM) để chuẩn bị cho giải Futsal quốc tế tại Thái Lan, đặc biệt là Vòng chung kết Giải Futsal vô địch châu Á 2022 diễn ra vào tháng 9 tại Kuwait. Đây cũng là những mục tiêu hàng đầu của Futsal nam Việt Nam trong năm nay.

 Tuyển Futsal Việt Nam dưới thời tân HLV người Argentina được kỳ vọng sẽ có những thành công mới

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV người Argentina, Giustozzi Diego Raul, một hành trình mới đang mở ra với tuyển Futsal Việt Nam. Cùng với đó, người hâm mộ chờ đợi đội sẽ có những thay đổi tích cực để có thể đạt được những thành công tại các giải quốc tế thời gian tới.

Hiệu ứng “thầy ngoại”!

HLV Giustozzi Diego Raul sẽ thay đồng nghiệp Phạm Minh Giang dẫn dắt đội tuyển Futsal Việt Nam tham dự giải Futsal quốc tế tại Thái Lan và Vòng chung kết Giải Futsal vô địch châu Á 2022.

Ông Giustozzi Diego Raul sinh năm 1978, có bản thành tích “khủng”, thậm chí có thể xem là “khủng” nhất trong số các HLV ngoại từng gắn bó với Futsal Việt Nam. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Giustozzi Diego Raul từng đưa đội tuyển quê hương Argentina đăng quang World Cup Futsal 2016. Đây cũng là kỳ Futsal World Cup đầu tiên mà tuyển Futsal Việt Nam tham dự khi lọt đến vòng 1/8 và bị loại bởi tuyển Nga, đội bóng sau đó đã thua 4-5 trước tuyển Argentina của HLV Giustozzi Diego Raul trong trận chung kết. Bên cạnh chức vô địch FIFA Futsal World Cup 2016, ông Giustozzi Diego Raul còn ghi dấu ấn khi cùng tuyển Argentina giành HCB đại hội thể thao Nam Mỹ 2014, đánh bại đội bóng giàu thành tích nhất thế giới Brazil ở giải tứ hùng sau đó và đăng quang tại giải Continental Cup lần thứ 3. Ở cấp CLB, chiến lược gia này còn đưa đội bóng ElPozo Murcia (Tây Ban Nha) giành ngôi á quân Futsal UEFA Champions League 2019-2020.

Tuyển Futsal Việt Nam trước đây đã qua 4 đời HLV ngoại, đó là Pattaya (Thái Lan), Sergio Gargelli (Italia), Bruno Garcia và Rodrigo (đều đến từ Tây Ban Nha). Nếu như HLV Pattaya và Sergio Gargelli được xem là những người đặt nền móng và phát triển bước đầu, thì chiến lược gia Bruno Garcia chính là người nâng tầm cho tuyển Futsal Việt Nam. Sáu năm trước, dưới dự dẫn dắt của ông Bruno Garcia, tuyển Futsal Việt Nam đã đánh bại đội bóng rất mạnh là Nhật Bản tại tứ kết giải vô địch châu Á để lần đầu tiên góp mặt tại vòng chung kết World Cup Futsal. Tuyển Futsal Quốc gia khi đó cũng là đội tuyển bóng đá đầu tiên trong lịch sử đại diện Việt Nam tham dự một kỳ World Cup. Chưa dừng lại ở đó, tại ngày hội Futsal lớn nhất hành tinh diễn ra ở Colombia, thầy trò HLV Bruno Garcia tiếp tục làm nên chiến tích khi đi đến vòng 1/8. Sau đó, đồng hương của HLV Bruno Garcia là Rodrigo cũng gắn bó với Futsal Việt Nam một thời gian, nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

Tiếp đến là HLV nội Phạm Minh Giang, tuyển Futsal Việt Nam lần thứ hai tham dự World Cup Futsal (năm 2021) và tái lập thành tích đi đến vòng 1/8. Tuy nhiên, tại sân chơi khu vực là giải vô địch Đông Nam Á hồi tháng 4 và SEA Gamnes 31 tháng 5 năm nay, tuyển Futsal Việt Nam đều không có được thành tích như ý khi chỉ đều giành HCĐ. Do vậy, HLV Giustozzi Diego Raul đến Việt Nam cùng những thành tích ấn tượng mà chiến lược gia này đã có được tại các sân chơi lớn của Futsal thế giới, người hâm mộ kỳ vọng tuyển Futsal Việt Nam sẽ bước lên một tầm cao mới. Sự xuất hiện của HLV Giustozzi Diego Raul sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho Futsal Việt Nam trước những mục tiêu quan trọng trong thời gian tới.

Kỳ vọng mới

Cái khó hiện tại của HLV Giustozzi Diego Raul là chưa biết nhiều về Futsal Việt Nam cũng như lối chơi, điểm mạnh yếu của các tuyển thủ. Do đó chiến lược gia người Argentina đã đặt niềm tin vào lực lượng các cầu thủ do các cộng sự trong ban huấn luyện giới thiệu, trong đó đa phần là những gương mặt dạn dày kinh nghiệm như: Hồ Văn Ý, Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Lê Quốc Nam, Trần Thái Huy, Nguyễn Minh Trí, Khổng Đình Hùng… bên cạnh một số gương mặt trẻ xuất sắc như Nguyễn Văn Hiếu, Châu Đoàn Phát, Nhan Gia Hưng… Ông Trần Anh Tú, Trưởng ban Futsal Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: “Về cơ bản, lực lượng tuyển Futsal Việt Nam chuẩn bị cho Vòng chung kết Futsal châu Á 2022 cũng sẽ có nòng nốt là các cầu thủ vừa tham dự SEA Games 31. Thông qua lượt đi giải Futsal vô địch quốc gia, đội ngũ ban huấn luyện cũng đã lựa chọn ra một số nhân tố mới, có lối chơi phù hợp để giới thiệu cho HLV người Argentina, qua đó có những phân tích, đánh giá cho từng cầu thủ, tạo sự chuẩn bị tốt hơn”.

Rõ ràng HLV Giustozzi Diego Raul ngồi vào “ghế nóng” của tuyển Futsal Quốc gia sẽ là “làn gió mới” cho đội tuyển, nhưng cùng với đó là những kỳ vọng không hề nhỏ. Trước mắt, chiến lược gia 44 tuổi sẽ có hơn 1 tháng (từ nay đến ngày 8.9) làm quen và giúp các học trò có sự chuẩn bị tốt trong giai đoạn tập trung tại TP.HCM. Sau đó, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul sẽ sang Thái Lan tham dự giải Futsal quốc tế từ ngày 9 - 17.9. Tại giải đấu này, Futsal Việt Nam sẽ có những trận “thử lửa” với các đối thủ rất chất lượng gồm: Iran, Morocco, Phần Lan, Angola và chủ nhà Thái Lan.

Tiếp đến, tuyển Futsal Việt Nam sẽ trở về nước để tiếp tục hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi di chuyển sang Kuwait vào ngày 24.9 để tham dự giải châu Á 2022, nơi mà tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc, Saudi Arabia và đương kim á quân Nhật Bản tại vòng bảng. Mục tiêu trước mắt của thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul là thi đấu thật tốt và vượt qua vòng bảng tại giải châu Á 2022, xa hơn nữa là cạnh tranh suất dự Vòng chung kết FIFA World Cup Futsal 2024. 

VĨNH HY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top