Lê Đức Phát vô địch giải cầu lông quốc tế, tích luỹ thêm điểm Olympic

VHO - Tay vợt số 2 Việt Nam Lê Đức Phát đã có được danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm 2024 khi xuất sắc lên ngôi tại Giải cầu lông Uganda International Challenge 2024, qua đó tích luỹ thêm điểm số trong hành trình hướng đến Olympic Paris 2024.

Sau khi vượt qua các đối thủ mạnh, Lê Đức Phát (hạng 86 thế giới) giành quyền chung kết nội dung đơn nam tại giải cầu lông quốc tế International Challenge 2024 ở Uganda gặp tay vợt người Ấn Độ Raghu Mariswamy (hạng 139 thế giới).

Lê Đức Phát vô địch giải cầu lông quốc tế, tích luỹ thêm điểm Olympic - Anh 1

Đức Phát đã có một giải đấu thành công

Đức Phát khởi đầu set 1 không tốt khi bị đối thủ dẫn đến 1-9. Tuy nhiên sau đó tay vợt Việt Nam đã có màn lội ngược dòng ấn tượng để bứt lên thắng 21-18. Tại set 2, Đức Phát thi đấu tập trung hơn và bứt xa so với đối thủ để thắng 21-14.

Kết quả này giúp Đức Phát có được danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm 2024. Trước đó, tay vợt 25 tuổi đã thi đấu tại các giải International Challenge ở Iran và Azerbaijan nhưng không lọt vào trận cuối cùng nội dung đơn nam.

Với thành tích này, tay vợt đơn vị Quân đội tích luỹ thêm 4.000 điểm Olympic. Theo quyết định của Bộ VHTTDL, Đức Phát và Nguyễn Thuỳ Linh là 2 VĐV cầu lông được hưởng chế độ dinh dưỡng đặc thù chuẩn bị tham dự vòng loại Olympics Paris 2024.

Hiện tại, Đức Phát và Nguyễn Hải Đăng (hạng 85 thế giới) là 2 tay vợt nam được kỳ vọng sẽ mang suất dự Olympic Paris 2024 cho cầu lông Việt Nam. Dự kiến sau giải đấu ở Uganda, Đức Phát sẽ trở về nước tham dự Giải cầu lông quốc tế Ciputra International Challenge 2024 tại Hà Nội vào tháng 3 tới.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc