Công Phượng: "Tuyển Việt Nam cần phân tích kỹ đội tuyển Indonesia"

VHO - Hôm nay 13.3, đội tuyển bóng đá quốc gia đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup. Trong số các gương mặt được ông Philippe Troussier triệu tập lên đội tuyển lần này, tiền đạo Công Phượng là cái tên gây chú ý.

Chia sẻ khi lên hội quân vào chiều nay, Công Phượng cho biết, bản thân anh đã luôn nỗ lực và cố gắng nên anh không mấy bất ngờ khi được triệu tập lên đội tuyển lần này. Công Phượng gia nhập Yokohama từ đầu mùa giải 2023 nhưng cả năm ngoái anh không được thi đấu ở J1 League. Phượng chỉ có vỏn vẹn 1 phút ra sân ở cúp Hoàng đế. Năm ngoái, Phượng 2 lần được gọi về tuyển Việt Nam đá giao hữu. Dịp Tết 2024, Phượng chọn ở lại Nhật Bản tập luyện chứ không về Việt Nam ăn Tết.

Tuy nhiên theo chia sẻ của cầu thủ này thì đó không phải là khoảng thời gian khó khăn với anh: “Đó là một môi trường tốt để tôi cố gắng và học hỏi được nhiều điều. Bên Nhật, ngày nào tôi cũng tập luyện với cường độ cao và cũng có các trận đấu giao hữu ở CLB. Tất nhiên không cầu thủ nào chắc chắn có vị trí ở đội tuyển cả. Mọi thứ cũng phụ thuộc vào chiến thuật của HLV”.

Công Phượng:

Công Phượng cho rằng tuyển Việt Nam cần phân tích kỹ đối thủ

Khi được hỏi về đối thủ Indonesia, Công Phượng cho rằng tuyển Việt Nam cần nhìn nhận và phân tích đối thủ kỹ lưỡng để tìm đấu pháp hợp lý, qua đó giúp giành chiến thắng ở 2 lượt trận sống còn của vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Trước khi lên danh sách tập trung đội tuyển, HLV Philippe Troussier đã trực tiếp sang Nhật Bản để theo dõi, kiểm tra phong độ của Nguyễn Công Phượng. Tại Nhật Bản, HLV Philippe Troussier đã gặp gỡ, cập nhật thông tin và động viên Công Phượng tiếp tục nỗ lực phấn đấu, trước hết là có cơ hội được ra sân nhiều hơn tại J.League, qua đó phát triển bản thân để đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

Dù hội quân vào ngày hôm nay. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023/24 nên phải đến ngày 15.3 đội tuyển với quy tụ đầy đủ quân số. Như vậy, thực tế HLV Philippe Troussier chỉ có quỹ thời gian 4 ngày luyện quân tại Hà Nội trước khi đội tuyển di chuyển sang Indonesia vào sáng ngày 19.3.

Tại đây, ông và các học trò của mình sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà, diễn ra vào ngày 21.3 trên SVĐ Gelora Bung Karno có sức chứa 80 nghìn khán giả.

Kết thúc trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 22.3 để chuẩn bị cho trận tái đấu với với đội bóng xứ vạn đảo, diễn ra vào ngày 26.3 trên SVĐQG Mỹ Đình. Thầy trò HLV Philippe Troussier mong muốn sẽ nhận được sự tiếp sức từ các khán giả nhà để nuôi hy vọng đi tiếp.

MỸ TRANG

Ý kiến bạn đọc