Vinh danh các kỳ thủ có thành tích xuất sắc tại Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2023

VHO - Tối 14.3, Đại sứ quán Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) tại Hà Nội đã tổ chức Lễ chúc mừng và vinh danh các kỳ thủ, ban huấn luyện của đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam vì đã có thành tích thi đấu xuất sắc tại Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2023.

Dự buổi lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền UAE tại Việt Nam Bader Almatrooshi; Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến; Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn cờ Việt Nam Nguyễn Minh Thắng cùng các VĐV, ban huấn luyện đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam.

Vinh danh các kỳ thủ có thành tích xuất sắc tại Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2023 - Anh 1

Đại sứ Bader Almatrooshi khẳng định quan hệ hợp tác văn hóa - thể thao Việt Nam - UAE đang diễn ra rất tốt đẹp

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Bader Almatrooshi nhấn mạnh trong những năm qua, quan hệ hợp tác về thể dục thể thao giữa Việt Nam - UAE đã phát triển mạnh mẽ, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực nói chung thông qua việc hai bên cử các đội thể thao, cán bộ, lãnh đạo tham dự các giải thể thao khu vực, châu lục và quốc tế tổ chức ở mỗi quốc gia. Trong đó, phải kể đến các giải đấu lớn như Đại hội thể thao châu Á trong nhà lần 3 năm 2009 và Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016 tổ chức tại Việt Nam, Giải vô địch bóng đá châu Á 2019 tổ chức tại UAE. Đại sứ cũng gửi lời chúc mừng đến những chiến thắng của các kỳ thủ trẻ tại Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2023 tổ chức tại UAE.

Cũng theo Đại sứ, vào cuối năm ngoái, đội tuyển Việt Nam đã tham gia cuộc đua thuyền công thức 1 ở Dubai. Vào cuối tháng này, tỉnh Bình Định sẽ đăng cai một vòng của giải đấu này với sự tham gia của 3 đội đến từ UAE. Đây là những bước tiến lớn của hợp tác trong lĩnh vực thanh niên, văn hóa và thể thao Việt Nam – UAE. Đại sứ mong muốn được chứng kiến nhiều hơn nữa sự hợp tác trong các lĩnh vực này. Từ đó, củng cố mối quan hệ giữa hai nước.

Vinh danh các kỳ thủ có thành tích xuất sắc tại Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2023 - Anh 2

Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến phát biểu tại buổi lễ

Tại Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á năm 2023 được tổ chức vào tháng 12.2023 tại Al Ain (UAE), đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam với 48 kỳ thủ tham dự ở đủ các hạng tuổi và nội dung thi đấu. Các kỳ thủ đã xuất sắc giành 14 HCV, 17 HCB, 17 HCĐ.

Đây là minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc của cờ vua Việt Nam trong những năm gần đây. Trong sự thành công chung của Việt Nam, có một phần đóng góp không nhỏ của các nhà tài trợ nước ngoài thông qua việc tài trợ cho liên đoàn và các giải thi đấu trong nước và quốc tế.

Về phần mình, Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến đã gửi lời cảm ơn tới những ghi nhận, sự vinh danh của UAE dành cho các kỳ thủ, ban huấn luyện đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng với sự quan tâm và đầu tư của các đơn vị, phong trào thi đấu cờ vua tại Việt Nam sẽ tiếp tục trở thành nơi nuôi dưỡng đam mê; là cái nôi sản sinh ra những tài năng đóng góp cho cờ vua Việt Nam.

Vinh danh các kỳ thủ có thành tích xuất sắc tại Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2023 - Anh 3

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn cờ Việt Nam Nguyễn Minh Thắng cho rằng, cờ vua Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ

“Cục TDTT mong muốn tiếp tục làm cầu nối, đưa những nhà tài trợ nước ngoài đến với nền thể thao trong nước, tạo thêm nhiều cơ hội cho VĐV không chỉ được học hỏi về kĩ năng mà còn rèn luyện cả về đạo đức, tác phong”, bà Lê Thị Hoàng Yến nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Minh Thắng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn cờ Việt Nam cho biết, buổi lễ đã minh chứng cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong thể thao giữa Việt Nam – UAE. Tại giải đấu, UAE đã dành sự hỗ trợ nhiệt tình cho đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam. Buổi vinh danh lần này còn tạo điều kiện để kết nối các kỳ thù trẻ Việt Nam và UAE. Đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam luôn mong muốn được thi đấu giao hữu, học hỏi kinh nghiệm từ các kỳ thủ UAE.

Vinh danh các kỳ thủ có thành tích xuất sắc tại Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2023 - Anh 4

Vinh danh các kỳ thủ có thành tích xuất sắc tại Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2023 - Anh 5

 Đại sứ Bader Almatrooshi cùng các đại biểu trao quà lưu niệm cho VĐV, ban huấn luyện đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam

Trong khuôn khổ buổi lễ, Đại sứ Bader Almatrooshi cùng các đại biểu đã trao quà lưu niệm cho các VĐV, HLV đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam đạt thành tích tại Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2023. Đây là món quà đặc biệt được làm từ những hạt gạo của Việt Nam. Logo trên món quà mô tả hình ảnh đất nước UAE với 3 màu sắc chủ đạo, tượng trưng cho 3 màu trên quốc kỳ UAE. Logo cũng được chia thành 7 vạch màu ứng với 7 tiểu vương quốc của UAE.

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc