U23 Việt Nam sẽ thi đấu cống hiến hết mình trong chung kết giải Đông Nam Á

VHO - Đó là khẳng định của HLV Hoàng Anh Tuấn về việc đội tuyển U23 Việt Nam sẽ thi đấu chung kết Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 với U23 Indonesia, diễn ra vào tối mai 26.8.

Ở trận bán kết hai, U23 Indonesia đã bất ngờ vượt qua chủ nhà U23 Thái Lan 3-1 để lọt vào chung kết gặp U23 Việt Nam, đội trước đó đã giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước U23 Malaysia. Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận chung kết vào sáng 25.8, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá U23 Indonesia là đội bóng mạnh, đồng thời cho rằng U23 Việt Nam luôn dành sự tôn trọng đối thủ và sẽ cố gắng thi đấu với phong độ tốt nhất.

U23 Việt Nam sẽ thi đấu cống hiến hết mình trong chung kết giải Đông Nam Á - Anh 1

HLV Hoàng Anh Tuấn và tiền đạo Quốc Việt trong buổi họp báo. Ảnh: VFF

Đánh giá thêm về đội bóng xứ vạn đảo, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng điểm mạnh của U23 Indonesia là có một HLV giỏi, có sự linh hoạt trong việc thay đổi chiến thuật và nhân sự tùy theo đối thủ. “Họ có những cầu thủ kinh nghiệm nên thay đổi được chiến thuật theo đối thủ. Chúng tôi cũng thế. Chúng tôi cũng biết cách ứng phó phù hợp với từng đối thủ. Gặp Indonesia ngày mai chúng tôi sẽ đá theo cách khác so với trận thắng Malaysia hôm qua. Tôi tin đội đang chuẩn bị tốt cho trận chung kết”, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ.

Trước thông tin U23 Indonesia chịu một số tổn thất về nhân sự vì chấn thương sau trận gặp U23 Thái Lan và chỉ còn 19 cầu thủ đủ sức khỏe ra sân ngày mai, HLV Hoàng Anh Tuấn không xem đây là lợi thế cho U23 Việt Nam: “Thật ra, chúng tôi cũng chỉ có thể xếp 11 cầu thủ đá chính và thay 5 người, nên với tôi, 16 cầu thủ cũng là đủ rồi. Vì vậy, tôi không nghĩ Việt Nam có lợi thế, vì họ vẫn có 19 người. Hơn nữa, vào chung kết, yếu tố quyết định nhiều khi không phải là nhân sự, mà chỉ đạo chiến thuật của HLV từ ngoài sân”.

Trước khi kết thúc cuộc họp báo, thay mặt U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn đến đông đảo khán giả hâm mộ đã quan tâm theo dõi đội tuyển ở quê nhà và đặc biệt là những cổ động viên nhiệt tình lăn lội đường xa để trực tiếp cổ vũ cho các cầu thủ trên khán đài SVĐ Rayong Provincial. HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Tôi biết các cổ động viên Việt Nam luôn ủng hộ chúng tôi, luôn ở sau lưng tiếp sức cho đội tuyển. Chúng tôi luôn thi đấu cống hiến hết mình. Chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn người hâm mộ cả nước”.

Cùng tham dự họp báo với HLV Hoàng Anh Tuấn, cầu thủ Nguyễn Quốc Việt cho biết: “Trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu khó khăn với U23 Việt Nam. Indonesia có HLV giỏi và đội hình của họ có tính cạnh tranh cao. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức, vào sân với lá cờ Tổ quốc trước ngực, tập trung vào trận đấu và cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hay”.

Trận chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra lúc 20h ngày mai 26.8.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc