Giải vô địch trẻ và các nhóm tuổi Thể dục nghệ thuật quốc gia 2023

VHO- Diễn ra tại Trung tâm Thể dục thể thao Hoa Lư (TP.HCM) từ ngày 21 đến 28.8, Giải vô địch trẻ và các nhóm tuổi Thể dục nghệ thuật quốc gia 2023 là sân chơi bổ ích cho các VĐV trẻ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực Thể dục nghệ thuật để bổ sung cho đội tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế.

Giải do Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Thể dục Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM và Trung tâm TDTT Hoa Lư tổ chức.

Giải vô địch trẻ và các nhóm tuổi Thể dục nghệ thuật quốc gia 2023 - Anh 1

Giải là sân chơi bổ ích cho các VĐV trẻ

Giải có sự tham dự tham dự của gần 200 VĐV, HLV, trong đó có 143 VĐV và 24 HLV đến từ 10 đơn vị: Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Hải Phòng, Nhà Thiếu nhi TP.HCM, Trung tâm thể dục RG, Học viện bước nhảy tài năng trẻ Việt Nam, Công ty KKP Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Giải vô địch trẻ và các nhóm tuổi Thể dục nghệ thuật quốc gia 2023 - Anh 2

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Nguyễn Nam Nhân phát biểu tại lễ khại mạc giải

Tại giải trẻ, các VĐV thi đấu ở 7 nội dung cá nhân và nhóm. Riêng giải vô địch các nhóm tuổi có 23 nội dung cá nhân và nhóm (tay không, dây, vòng, bóng, chùy, lụa,) ở 4  nhóm tuổi 7-8 , 9-10, 11-12, 13-14, tranh chấp ở 84 bộ huy chương.

Sau nhiều năm phát triển năm nay giải tiếp tục mong chờ các bài thi đấu hấp dẫn ở nội dung nhóm 5 người với dụng cụ dây và bóng. Đó là nền tảng cho các VĐV có thể bước ra đấu trường quốc tế.

Giải vô địch trẻ và các nhóm tuổi Thể dục nghệ thuật quốc gia 2023 - Anh 3

Các bài thi tại giải

Ngoài việc đánh giá chất lượng đào tạo VĐV bổ sung cho đội tuyển quốc gia cũng như lựa chọn các thành viên tham dự SEA Games 33, Giải vô địch trẻ và các nhóm tuổi Thể dục nghệ thuật Quốc gia 2023 còn tạo sân chơi, giao lưu giữa các đơn vị tỉnh, thành với nhau, nhằm thỏa đam mê với bộ môn Thể dục nghệ thuật.

Tin, ảnh: NGUYÊN PHONG

Ý kiến bạn đọc