U23 Việt Nam thắng tối thiểu Tajikistan

VHO - Trong trận giao hữu diễn ra tại Dushanbe (Tajikistan) vào khuya 20.3 (giờ VIệt Nam), đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà U23 Tajikistan bằng bàn thắng duy nhất của tiền vệ Lê Quốc Nhật Nam.

Đây là một trong hai trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Tajikistan để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024. Trong chuyến tập huấn này, U23 Việt Nam thi đấu hai trận giao hữu với U23 Tajikstan, lần lượt vào ngày 20.3 và ngày 23.3 tại SVĐ Republic Central tại Dushanbe.

U23 Việt Nam thắng tối thiểu Tajikistan - Anh 1

Hai đội xem 2 trận giao hữu để “làm nóng” cho VCK U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF

Đây là 2 trận đấu mang ý nghĩa “làm nóng” trước khi U23 Việt Nam sẽ đối diện với thử thách đến từ Uzbekistan, Kuwait và Malaysia ở bảng D. Trong khi đó, việc mời U23 Việt Nam sang thi đấu giao hữu cũng rất có ý nghĩa đối với Tajikistan khi họ phải đối diện với Saudi Arabia, Iraq và Thái Lan ở bảng C.

Lực lượng của U23 Việt Nam trong 2 trận đấu giao hữu chưa quy tụ đầy đủ những gương mặt tốt nhất do một số cầu thủ trẻ xuất sắc đang bận khoác áo ĐTQG thi đấu Vòng loại World Cup 2026. Cũng vì lý do này, HLV trưởng Philippe Troussier đã giao quyền chỉ đạo cho trợ lý Moulay Lahsen và các cộng sự trong ban huấn luyện người Việt Nam.

Trận đấu diễn ra trên SVĐ Republic Central có mặt cỏ nhân tạo. Điều này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng chơi bóng của các cầu thủ U23 Việt Nam. Mặc dù vậy, toàn đội vẫn nỗ lực triển khai khá tốt thế trận và bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công của đội bạn.

Sau hiệp một không có bàn thắng nào được ghi, sang hiệp hai U23 Việt Nam sớm tạo lợi thế với bàn mở tỷ số 1-0, sau quả đá phạt kỹ thuật của tiền vệ Lê Quốc Nhật Nam ở phút 47. Bàn thua khiến đội chủ nhà dâng cao đội hình, đẩy nhanh hơn nữa nhịp độ trận đấu và tạo được một số tình huống hãm thành nguy hiểm.

Tuy nhiên, các pha dứt điểm đều không thắng được thủ thành Văn Chuẩn. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết trận. Trong trận đấu, ban huấn luyện U23 Việt Nam cũng đã sử dụng tối đa quyền thay người (10 cầu thủ) để tạo cơ hội vào sân thi đấu cho các cầu thủ. Sau trận đấu này, hai đội sẽ có 2 ngày để chuẩn bị cho trận tái đấu, diễn ra vào ngày 23.3 tới.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc