Đô cử Trịnh Văn Vinh và ngôi trường chắp cánh ước mơ

VH- Có mặt tại Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao (PTNK TDTT) Olympic, trực thuộc Trường Đại học TDTT Bắc Ninh diễn ra vào ngày 21.9, đô cử Trịnh Văn Vinh, VĐV vừa đoạt chiếc HCB quý giá tại Asian Games 18 không tránh khỏi xúc động: “Đây chính là ngôi trường đã chắp cánh ước mơ cho em và nhiều VĐV khác. Mỗi lần về trường, em cảm thấy như là về nhà vậy”.

Đô cử Trịnh Văn Vinh và ngôi trường chắp cánh ước mơ - Anh 1

Phó Hiệu trường Trường Đại học TDTT Bắc Ninh Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Và vì thế khi trở về với chiếc HCB được đánh giá là quí hơn vàng bởi lòng quả cảm, từ sân bay Nội Bài, Vinh rẽ ngay vào trường thăm thầy Đỗ Đình Du, người thầy đã phát hiện ra tài năng của Vinh. “Em vẫn còn tiếc nuối vì chấn thương nên không thể giành HCV Asian Games nhưng vào thăm thầy, được chia sẻ với thầy, em thấy nhẹ nhàng hơn và biết rằng mình cần phải tiếp tục cố gắng để hướng tới những mục tiêu xa hơn”. 
Tại Asian Games 18, Vinh đã gây ấn tượng mạnh khi bị chấn thương nhưng vẫn nỗ lực thi đấu. Hình ảnh Vinh lết cái chân đau lên bục nhận huy chương rồi khi Quốc ca của bạn ngân lên vinh danh ngôi vị cao nhất, Vinh vẫn hát bài Quốc ca của đất nước mình, đã gây xúc động mạnh cho những người có mặt tại nhà thi đấu lúc ấy.

Đô cử Trịnh Văn Vinh và ngôi trường chắp cánh ước mơ - Anh 2

Đô cử Trịnh Văn Vinh phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Và hôm nay khi trở về thăm trường, Vinh cho biết: “Cách đây đúng 10 năm, khi nhà trường được thành lập và bắt đầu chính thức giảng dạy văn hóa vào tháng 1.2009, em đã được thầy Đỗ Đình Du tuyển chọn lên lớp học năng khiếu cử tạ trẻ từ một vùng quê tại tỉnh Bắc Ninh. Khi ấy chúng em ở vào lứa tuổi mới lớn còn nhiều ngang ngược, các thầy, cô không chỉ là những người dạy học mà còn như những người cha, người mẹ thứ 2 hàng ngày dạy dỗ chúng em. Em chẳng thể nào quên các buổi học văn hóa, dù cố gắng hết sức, em cũng thật khó chống lại cơn buồn ngủ khi mà sau các buổi tập gánh hàng trăm cân tạ, chạy hàng chục cây số, khi mà cơ thể mệt mỏi rã rời thì chúng em vẫn phải lên lớp để hoàn thành kiến thức như những bạn học sinh bình thường. Thế nhưng các thầy, cô đã kiên trì ở bên chúng em để giúp chúng em vượt qua các bài học”.
Cùng chung tâm trạng với Vinh là nhà vô địch Asian Games môn Pencak Silat Nguyễn Văn Trí (hạng dưới 95kg) và á quân Asian Games Quách Thị Lan ở nội dung 400m vượt rào nữ. Cả Trí và Lan đều theo học tại ngôi trường dành cho các tài năng đặc biệt của TTVN này và hôm nay họ cùng nhau trở về trường để cùng nhà trường ôn lại những thành tựu đầy tự hào trong 10 năm thành lập.      

Đô cử Trịnh Văn Vinh và ngôi trường chắp cánh ước mơ - Anh 3

Trường PTNK TDTT Olympic được xem là nơi chắp cánh cho các tài năng thể thao
Ảnh: Hồng Nhung

PGS.TS, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, thầy Nguyễn Văn Phúc cho biết: “Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Olympic được thành lập theo Quyết định số 3986/QĐ-BVHTTDL ngày 23.9.2008 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Trường đã tham mưu, giúp Ban Giám hiệu Trường Đại học TDTT Bắc Ninh về công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển năng khiếu thể thao và tổ chức giáo dục học sinh có trình độ học vấn  đạt chuẩn ở các cấp, bậc học phổ thông theo quy định của pháp luật. 
Là một đơn vị thực hiện hai nhiệm vụ quan trọng là đào tạo năng khiếu thể thao và trang bị kiến thức văn hóa phổ thông cho VĐV, Trường đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các lớp năng khiếu chính thức được tuyển chọn, huấn luyện và tham gia thi đấu tại các giải vô địch trẻ toàn quốc, trẻ quốc tế và đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Cũng từ ngôi trường này hàng loạt tài năng đã trưởng thành và có nhiều đóng góp cho TTVN như Nguyễn Văn Trí, Quách Thị Lan, Trịnh Văn Vinh…
Nằm ngay trong khuôn viên của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, nơi được xem là cái nôi đào tạo hàng đầu về TDTT trong cả nước, Trường Phổ thông năng khiếu TDTT Olympic đã kế thừa được truyền thống của một ngôi trường đã được Bác Hồ về thăm, góp phần đào tạo được nhiều tài năng cho thể thao nước nhà.   

Thu Sâm
 

Ý kiến bạn đọc