Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa, quyết tâm tổ chức thành công SEA Games

Thứ Năm 28/04/2022 | 17:53 GMT+7

VHO- Chiều 28.4, Hội nghị Ban tổ chức (BTC) SEA Games 31 đã diễn ra tại Hà Nội. Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng BTC SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng chủ trì Hội nghị.

Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ TT&TT, Bộ Quốc phòng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh… cùng các địa phương đăng cai tổ chức Đại hội

Công tác chuẩn bị cho Đại hội luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng BTC SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng chủ trì Hội nghị

Báo cáo tại Đại hội, Phó Tổng Cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT,  Phó Trưởng BTC SEA Games 31 Trần Đức Phấn cho biết, dù đại dịch đã làm cho quá trình chuẩn bị cho Đại hội bị chậm hơn so với dự kiến nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành, địa phương, cho đến nay công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu.

Về công tác chuẩn bị tại các địa phương, Hà Nội là địa phương đăng cai nhiều môn thi đấu nhất cùng với việc tổ chức các sự kiện lớn là lễ khai mạc, bế mạc SEA Games. Trong thời gian qua, Hà Nội đã tích cực phối hợp cùng các Tiểu ban trong công tác chuẩn bị cho Đại hội. Đến nay hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho Đại hội và công tác chuẩn bị của Hà Nội cơ bản đã hoàn thành. Sau Hà Nội là Quảng Ninh, tổ chức 7 môn thi đấu, hiện công tác chuẩn bị của Quảng Ninh đã đáp ứng được yêu cầu và sẵn sàng đón các đoàn tham dự Đại hội từ ngày 5.5 tới. Nhiều địa phương như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hòa Bình đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị, tiến hành lắp đặt trang thiết bị phục vụ thi đấu.

Đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương... dự Hội nghị

Với các cụm công trình do Bộ VHTTDL chủ trì sửa chữa, nâng cấp như Trường Bắn tại Trung tâm HLTTQG, hiện đã hoàn thành việc lắp đặt trang thiết bị và đã tổ chức giải tiền SEA Games để vận hành. Việc tổ chức môn Điền kinh trên sân Mỹ Đình, cũng vừa trải quả giải đấu thử nghiệm trang thiết bị. Tuy nhiên do các trang thiết bị còn quá mới mẻ nên môn Điền kinh cần thêm sự hỗ trợ của các chuyên gia trong quá trình tổ chức SEA Games 31. Với công trình Cung thể thao dưới nước, hiện đang hoàn tất việc lắp đặt các thiết bị còn lại của môn Nhảy cầu và Bơi, để kịp vận hành thử trước ngày các môn này khởi tranh.

Ông Trần Đức Phấn cũng cho biết, về công tác chuẩn bị lực lượng, hiện các đội tuyển vẫn đang tích cực tập luyện tại các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia và sẽ di chuyển theo lịch thi đấu của Đại hội. Được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhất là sau chuyến thăm của Thủ tướng vừa qua, tinh thần của các VĐV đều rất phấn chấn, sẵn sàng bước vào các cuộc tranh tài tại Đại hội.

Phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn trình bày báo cáo tiến độ công tác tổ chức SEA Games 31

Tại Hội nghị, đại diện các Bộ, ngành, địa phương cũng đã báo cáo công tác chuẩn bị cho Đại hội cùng những vướng mắc cần được tháo gỡ. Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Bộ VHTTDL, nhất là sự sát sao của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng trong công tác chuẩn bị của Hà Nội. Hiện Hà Nội đang tích cực phối hợp với các đơn vị của Bộ VHTTDL và các bộ, ngành liên quan để tiến hành rà soát hệ thống cơ sở vật chất, công tác tổ chức thi đấu; chuẩn bị cho lễ khai, bế mạc của Đại hội. Đại diện cho UBND tỉnh Hoà Bình, Quảng Ninh; Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Trung ương Đoàn TNCS HCM… cũng cho biết, thời gian qua công tác phối hợp giữa các địa phương, đơn vị với các Tiểu ban khá chặt chẽ, đã kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Đại diện các địa phương đều khẳng định đã sẵn sàng đăng cai các môn thi đấu tại SEA Games 31

Lắng nghe các ý kiến và kịp thời yêu cầu các bộ phận liên quan báo cáo để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị các Tiểu ban cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các Bộ, ngành, địa phương đăng cai; phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội. Bộ trưởng cũng cho rằng, việc đăng cai tổ chức SEA Games 31 là trách nhiệm chung vì thế khi “nhà có việc”, tất cả phải cùng làm, cùng đổ mồ hôi, phải có nụ cười rạng rỡ để đoàn kết, chủ động, chung tay, góp sức hoàn thành công việc chung.

Đại diện các Bộ, ngành liên quan nhấn mạnh luôn sẵn sàng, phối hợp hết sức để tổ chức thành công Đại hội 

Đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các Bộ, ngành, địa phương đã vượt qua nhiều khó khăn vì dịch bệnh để chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức Đại hội, Bộ trưởng  đề nghị Hà Nội và 11 địa phương tổ chức Đại hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức vận động xây dựng đời sống văn hoá nhân dịp SEA Games để sao cho chúng ta có những tuyến phố xanh – sạch – đẹp; người dân giao tiếp văn minh, lịch sự không chỉ trong thời gian diễn ra Đại hội mà còn tạo thành thói quen sau khi Đại hội kết thúc. Bộ trưởng cũng đề nghị công tác truyền thông của Đại hội và ở các địa phương cần được đẩy mạnh, đi trước một bước, phải định hướng đúng, “nói thật chuẩn” để lan toả hình ảnh về đất nước Việt Nam thân thiện, hiếu khách, luôn muốn làm bạn với các nước trên thế giới. Thể thao chính cầu nối để kết nối mọi người, mọi quốc gia, dân tộc và với SEA Games 31 chính là hướng tới mục tiêu “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”, như khẩu hiệu của Đại hội.

Bộ trưởng cũng cho rằng các bộ, ngành, địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuẩn bị cho Đại hội, Vì thế đến nay mọi việc cơ bản đã đảm bảo đúng tiến độ, với tinh thần quyết liệt hành động, chắc chắn chúng ta sẽ về đích sớm so với dự kiến. Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra tại 12 tỉnh, thành trên cả nước, Bộ trưởng lưu ý các địa phương phải tập trung rà soát mọi khâu chuẩn bị đến giây phút cuối cùng, không được phép để bất kỳ sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Công tác chống dịch, đảm bảo an toàn cho Đại hội phải được đặt lên hàng đầu. Từ đó, đáp ứng những yêu cầu của Đảng, Nhà nước và nhân dân về công tác tổ chức SEA Games 31.

Về công tác chuyên môn của Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 31, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu Đoàn thể thao Việt Nam không được ngủ quên trên chiến thắng mà phải tập trung, thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

THU SÂM - ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top