Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

“Mỗi vận động viên hãy là một sứ giả văn hoá của đất nước”

Thứ Năm 28/04/2022 | 21:29 GMT+7

VHO-Tối 28.4, Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 được tổ chức tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Đến dự có Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh; Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam, Trưởng BTC SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng.

Trước lễ xuất quân, Đoàn Thể thao Việt Nam đã thành kính làm Lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người đã khai sinh ra nền thể thao cách mạng với tư tưởng “dân cường thì quốc thịnh”.

Mỗi VĐV hãy là một đại sứ văn hoá của đất nước

Phát biểu tại Lễ xuất quân, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh nhấn mạnh, thời gian qua, Đảng, Nhà nước và Chính phủ thường xuyên quan tâm chỉ đạo BTC SEA Games 31, Bộ VHTTDL cùng các Bộ, ngành và địa phương liên quan vượt qua khó khăn, tích cực và khẩn trương đẩy nhanh công tác chuẩn bị cho Đại hội để bắt kịp tiến độ đề ra.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và các đại biểu, VĐV, HLV làm Lễ dâng hương trước tượng đài Bác

Ngày 18.4, Thủ tướng Chính phủ đã thị sát và kiểm tra công tác chuẩn bị tại Hà Nội, địa điểm tổ chức chính của Đại hội. Tại đây, bên cạnh những chỉ đạo, định hướng cho công tác tổ chức, Thủ tướng còn thăm và động viên các lực lượng tham dự SEA Games. Qua đó thấy rằng, các vận động viên của chúng ta đã không ngừng nghỉ, khắc phục mọi khó khăn, miệt mài rèn luyện với tinh thần quyết tâm và ý chí quyết thắng, sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh phát biểu và giao nhiệm vụ tại Lễ xuất quân

Ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là 951 vận động viên, 250 huấn luyện viên, 30 chuyên gia của Đoàn Thể thao Việt Nam, Phó Thủ tướng Thường trực căn dặn mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam cần phát huy những thành tích đã đạt được, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình nhiều hơn nữa, nhận thức rõ nhiệm vụ vinh quang mà Đảng và Nhà nước giao phó, luôn nỗ lực phấn đấu với tinh thần đoàn kết, nhất trí và quyết tâm cao nhất vì màu cờ, sắc áo của quốc gia, dân tộc, thi đấu trung thực, cao thượng để đạt thành tích cao nhất tại Đại hội, góp phần nâng vị thế của Thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới và khẳng định được truyền thống văn hóa lâu đời của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh trao cờ cho Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 Trần Đức Phấn

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng trao nhiệm vụ cho các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam, với cương vị là nước chủ nhà, cần thể hiện tốt truyền thống văn hóa và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế; tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, giao lưu học tập kinh nghiệm với các đoàn bạn; mỗi một cá nhân của Đoàn Thể thao Việt Nam là một đại sứ văn hóa của đất nước; đoàn kết, khắc phục khó khăn, giữ vững kỷ luật, đem hết tinh thần và nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra; thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, ngoan cường, sáng tạo, trung thực để đạt thành tích cao tại Đại hội, góp phần nâng vị thế của Thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới và khẳng định được truyền thống văn hóa lâu đời của Việt Nam; tôn trọng luật lệ thi đấu, tôn trọng truyền thống văn hóa của các quốc gia tham dự.

Lan toả những giá trị văn hoá tốt đẹp của Việt Nam tại SEA Games 31

Phát biểu đáp từ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cảm ơn sự quan tâm đặc biệt mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dành cho Thể thao Việt Nam. Bộ trưởng khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực để các VĐV tiếp tục bổ sung rèn luyện về kỹ năng, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật, thi đấu giành thành tích cao nhất.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam, Trưởng BTC SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Lễ xuất quân

Theo Bộ trưởng, Đại hội thể thao Đông Nam Á không chỉ là nơi tranh tài cao – thấp của các VĐV mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu với bạn bè quốc tế, là nơi quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp, trọng nghĩa tình. Vì thế Bộ trưởng đề nghị các VĐV hãy nỗ lực hết mình trong thi đấu và trong sinh hoạt để lan toả những giá trị văn hoá tốt đẹp của con người Việt Nam tới bạn bè khu vực, luôn nỗ lực, chung tay, góp sức cùng bạn bè quốc tế xây dựng ASEAN ngày càng mạnh mẽ hơn như thông điệp của Đại hội.

Báo cáo tại buổi lễ, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 Trần Đức Phấn cho biết, trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho SEA Games, các đội tuyển luôn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam. “Đây là nguồn tinh thần quý báu, là động lực thúc đẩy vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ cần  cố gắng, nỗ lực vượt lên mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, mang vinh quang về cho Tổ quốc, ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn khẳng định, Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng cho các cuộc tranh tài tại SEA Games 31

Ngày 27.4, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã ký Quyết định số 988/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31. Theo đó, Đoàn Thể thao Việt Nam với 1.341 thành viên, trong đó 951 vận động viên, 250 huấn luyện viên, 30 chuyên gia, 46 lãnh đội, thi đấu 40/40 môn, 508/526 nội dung tại Đại hội và dự kiến phấn đấu đạt từ 140 huy chương vàng trở lên, đứng trong tốp đầu các quốc gia tham dự, đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công vị trí cao nhất của hai đội tuyển Bóng đá nam và nữ.

Nhà tài trợ tặng trang phục cho Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 Trần Đức Phấn

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cũng khẳng định, trước thách thức to lớn này, Đoàn Thể thao Việt Nam nhận thấy rõ trách nhiệm của mình và chuẩn bị một tinh thần vững vàng, ý chí quyết tâm, khát vọng công hiến, sẵn sàng bước vào cuộc quyết đấu vì vinh quang và màu cờ sắc áo của Tổ quốc. “Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng và chúng tôi luôn tự ý thức được trách nhiệm của mình là phải xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước; mỗi thành viên của Đoàn là đại diện, là biểu tượng cho lá cờ đỏ sao vàng, lá cờ ấy luôn trong trái tim của mỗi thành viên và luôn phấp phới trên đỉnh vinh quang”, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Thi đấu tại SEA Games 31 với tinh thần đoàn kết, hữu nghị

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cũng nhấn mạnh, trước khi tham dự Đại hội, toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam xin nhận nhiệm vụ trước Đảng, Nhà nước và nhân dân sẽ cố gắng nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, thi đấu ngoan cường giành từng huy chương về cho Đoàn và Tổ quốc như lời căn dặn của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là phải đoàn kết, thống nhất, an toàn, ấn tượng, hiệu quả và tiết kiệm. Đồng thời, góp phần giữ vững và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia Đông Nam Á đúng như khẩu hiệu của Đại hội lần này: “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

VĐV Nguyễn Huy Hoàng đọc tuyên thệ

Được vinh dự đại diện cho các VĐV đọc tuyên thệ, VĐV Nguyễn Huy Hoàng nhấn mạnh, các VĐV Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 31 với tinh thần đoàn kết, hữu nghị với bạn bè quốc tế, thể hiện sự thân thiện của đất nước, con người Việt Nam yêu hoà bình; tuyệt đối chấp hành nội quy của Đoàn Thể thao Việt Nam, các quy định của Đại hội, phong tục, tập quán, pháp luật của Việt Nam; thi đấu với tinh thần trung thực, cao thượng, sáng tạo, giành thành tích cao nhất vì sự phát triển của thể thao Việt Nam, vì vinh quang của Tổ quốc.

Trước đó, các VĐV đã thành kính dâng hương trước tượng đài Bác

Các VĐV được tiếp thêm lửa tại lễ xuất quân

Vận động viên số 1 của bơi Việt Nam hiện nay chia sẻ, anh và các đồng đội đang náo nức vì được thi đấu trên sân nhà tại SEA Games này. Vừa trở về sau chuyến tập huấn 2 tháng tại Hungary, VĐV 22 tuổi cho biết, toàn đội đã được tạo điều kiện để tập luyện và thi đấu tốt nhất. “Chuyến tập huấn tại Hungary đã giúp chúng tôi cải thiện được về thể lực và kỹ thuật để có thể tự tin thi đấu trên sân nhà. Được tham dự Lễ xuất quân ngày hôm nay là niềm vui, niềm tự hào với mỗi VĐV chúng tôi. Lễ xuất quân sẽ tiếp thêm lửa để tôi và các đồng đội tập luyện và thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho Tổ quốc”, VĐV Nguyễn Huy Hoàng nói.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top