Tuyển Việt Nam thắng vất vả Hongkong (Trung Quốc)

VHO- Tại trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Dáy tháng 6 với đội tuyển Hongkong (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) vào tối nay 15.6, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của đội trưởng Quế Ngọc Hải. Đây là kết quả chưa thể làm hài lòng người hâm mộ nhưng cần thiết trong ngày mà HLV Philippe Troussier ra mắt ĐTQG.

Tuyển Hong Kong (Trung Quốc) chỉ xếp hạng 147 FIFA, kém đội tuyển Việt Nam đến 52 bậc. Tuy nhiên thời gian gần đây, tuyển Hongkong đã cho thấy nhiều tiến bộ khi được dẫn dắt bởi HLV Jorn Andersen (Đức) cũng như nhập tịch một số cầu thủ. Điều này hứa hẹn mang lại nhiều khó khăn cho các cầu thủ chủ nhà.

Tuyển Việt Nam thắng vất vả Hongkong (Trung Quốc) - Anh 1

Quang Hải (trái) được ra sân ngay từ đầu

Về phần mình, các cầu thủ Việt Nam rất muốn giành chiến thắng để tặng khán giả đất Cảng, người hâm mộ cả nước và HLV Philippe Troussier trong lần đầu chiến lược gia này dẫn dắt ĐTQG. Xét về lực lượng, tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn. Cùng với lợi thế sân nhà, “Những chiến binh sao vàng” có nhiều có hội để thắng trận.

Dù là trận giao hữu nhưng HLV Philippe Troussier đã tung ra đội hình rất mạnh. Đăng Văn Lâm được chọn trong khung gỗ, bộ 3 trung vệ là Quế Ngọc Hải, Thanh Bình, Duy Mạnh, 2 cầu thủ đá cánh Văn Hậu và Tấn Tài. Trong khi đó Quang Hải được ra sân ngay từ đầu, thi đấu bên cạnh Hoàng Đức và Tuấn Anh ở khu trung tuyến, Văn Tùng lần đầu tiên được đá chính ở ĐTQG, sát cánh cùng Tuấn Hải trên hàng công.

Tuyển Việt Nam thắng vất vả Hongkong (Trung Quốc) - Anh 2

Quế Ngọc Hải ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Dù có những cầu thủ chất lượng nhưng tuyển Việt Nam đã chơi hiệp 1 không tốt. Các học trò HLV Philippe Troussier cầm bóng nhiều, tạo ra thế trận tốt hơn nhưng khả năng phối hợp, tiếp cận khung thành đối phương rất hạn chế. Trong suốt 45 phút đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam không có được những pha phối hợp mang tính đột biến gây khó cho hàng thủ phương. Bàn thắng của Quế Ngọc Hải ở phút 32 đến từ quả phạt 11m, trước đó Quang Hải là người bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Tuyển Việt Nam thắng vất vả Hongkong (Trung Quốc) - Anh 3

Tuyển Việt Nam gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương

Đây cũng là hiệp đấu không tốt của hàng thủ chủ nhà. Sai lầm của các hậu vệ, sự thiếu hiểu ý giữa vị trí trung vệ và hậu vệ cũng như nhiều pha bóng xử lý không dứt khoát đã khiến khung thành Văn Lâm nhiều lần đặt trong tình trạng báo động. Cơ hội nguy hiểm nhất của Hongkong đến ở phút 20, pha bóng thiếu dứt khoát của Duy Mạnh tạo điều kiện cho 2 cầu thủ đội bạn đối mặt với Văn Lâm, rất may là Kai Orr đã không chiến thắng được người gác đền của tuyển Việt Nam. Trong hiệp 1, các chân sút tuyển Hongkong còn 2 lần đưa bóng trúng xà ngang khung thành Văn Lâm. Không chỉ đá không tốt, tuyển Việt Nam còn tổn thất lực lượng khi Tấn Tài và Hoàng Đức gặp chấn thương và sớm rời sân.

Tuyển Việt Nam thắng vất vả Hongkong (Trung Quốc) - Anh 4

Thủ thành Văn Lâm cũng phải nhiều lần trổ tài

Sang hiệp 2, những nhân tố mới như tiền vệ Hải Huy, Văn Khang, Xuân Mạnh, tiền đạo Thanh Bình hay hậu vệ Tuấn Tài đã được HLV Philippe Troussier thử nghiệm. Nhìn chung, màn thể hiện của các cầu thủ chủ nhà trong hiệp đấu này cũng không khác mấy so với 45 phút đầu tiên. Tuyển Việt Nam vẫn cầm bóng tốt, tấn công nhiều hơn nhưng vẫn thiếu những miếng đánh, những đường chuyền mang tính đột. Đã không có một cơ hội thực sự rõ ràng nào đến từ những pha phối hợp của các cầu thủ áo đỏ. Pha bóng đáng chú nhất là cú sút xa trúng cột dọc của Xuân Mạnh ở những phút cuối trận.

Tuyển Việt Nam thắng vất vả Hongkong (Trung Quốc) - Anh 5

Nhiều nhân tố mới đã được thử nghiệm

Chung cuộc, tuyển Việt Nam vượt qua Hongkong với tỷ số tối thiểu, một chiến thắng vất vả của đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier. Tất nhiên, người hâm mộ mong chờ nhiều hơn 1 trận thắng tối thiểu nhưng suy cho cùng, đây cũng chỉ là trận giao hữu, kết quả cuối cùng không quá quan trọng, mục đích chính là để HLV Philippe Troussier có những thử nghiệm cho những giải đấu chính thức phía trước. Sau trận này, tuyển Việt Nam sẽ đá trận giao hữu thứ hai gặp Syria vào ngày 20.6 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

VĨNH HY, ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc