Trung vệ Quế Ngọc Hải: Toàn đoàn đã thi đấu nỗ lực

VHO- Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển Hongkong (Trung Quốc) tại trận giao hữu quốc tế trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) vào tối 15.6. Đây là trận thắng đầu tay của HLV Philippe Troussier khi dẫn dắt ĐTQG.

Trận này, tuyển Việt Nam cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo được những tình huống tấn công nguy hiểm. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của đội trưởng Quế Ngọc Hải từ pha đá phạt 11m ở phút 32.

Trung vệ Quế Ngọc Hải: Toàn đoàn đã thi đấu nỗ lực - Anh 1

Quế Ngọc Hải ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trong lần đầu tiên thi đấu cho ĐTQG dưới thời tân HLV Philippe Troussier, Quế Ngọc Hải được tin tưởng trao cho tấm băng thủ quân. Trung vệ này chơi trọn vẹn 90 phút, anh ghi bàn thắng duy nhất cho đội nhà và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Nói về trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam dưới thời HLV mới, Quế Ngọc Hải cho biết: “Trước tiên Hải thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn tới tất cả khán giả đã có mặt tại sân Lạch Tray hôm nay, những người đã tiếp lửa và cổ vũ rất nhiệt tình cho ĐTQG. Đây là trận đấu đầu tiên dưới triều đại của HLV Philippe Troussier, Hải nghĩ ở trận đấu này toàn đội đã rất nỗ lực, dù cũng khá lâu rồi mọi người mới trở lại tập trung cùng nhau. Đương nhiên, mỗi HLV sẽ có một triết lý và phong cách huấn luyện khách nhau. Tất cả đều là những cầu thủ chuyên nghiệp nên mọi người sẽ phải thích nghi và làm quen. Qua những trận đấu như thế này, các cầu thủ sẽ dần dần thích nghi và chơi tốt hơn”.

Đánh giá về màn trình diễn của các cầu thủ trẻ và những nhân tố mới trong trận đấu với Hongkong, trung vệ sinh năm 1993 cho hay: “Các cầu thủ mới vừa được gọi lên tập trung đội tuyển, các bạn cũng đã rất nỗ lực. Hôm nay mọi người đã hoàn tất tốt những nhiệm vụ mà HLV đã chuẩn bị cho các cầu thủ trong một tuần tập luyện vừa qua”.

Trung vệ Quế Ngọc Hải: Toàn đoàn đã thi đấu nỗ lực - Anh 2

Tuyển Việt Nam có chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Phillppe Troussier

Sau trận này, tuyển Việt Nam sẽ đá trận giao hữu thứ hai gặp Syria vào ngày 20.6 trên sân Thiên Trường (Nam Định). Đây là đối thủ có thứ hạng cao hơn tuyển Việt Nam, hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn cho đội nhà.

Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ về trận đấu này: “Hải nghĩ ban huấn luyện sẽ có những phân tích đánh giá về trận đấu ngày hôm nay để chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Syria sau 5 năm ngày nữa. Toàn đội bây giờ sẽ nghỉ ngơi và đánh giá lại, cố gắng nỗ lực cải thiện nhiều hơn nữa để chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới. Hy vọng mọi người sẽ thi đấu thật tốt và hoàn thành các nhiệm vụ được giao”.

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc