Bình Dương: Hơn 1.000 người tham gia đồng diễn Ngày Quốc tế Yoga

VHO- Sáng 17.6 tại sân vận động tỉnh Bình Dương đã diễn ra sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023. Đây là sự kiện quốc tế đầu tiên của bộ môn Yoga được tổ chức tại Bình Dương. Chương trình đã diễn ra rất sôi nổi với sự tham gia của hơn 1000 HLV, hội viên đến từ 39 Câu lạc bộ, cơ sở kinh doanh môn Yoga trên địa bàn tỉnh Bình Dương và khu vực lân cận.

Bình Dương: Hơn 1.000 người tham gia đồng diễn Ngày Quốc tế Yoga - Anh 1

Bà Trần Thị Kim Vân, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương và ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bình Dương trao thư và hoa cảm ơn đại diện lãnh đạo các đơn vị tài trợ

Được sự chấp thuận chủ trương của UBND tỉnh Bình Dương, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã chủ trì, phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, Liên đoàn Yoga Việt Nam, Sở VHTTDL và các cơ quan, đơn vị có liên quan của tỉnh tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 tại Bình Dương, với chủ đề “Yoga vì một thế giới, một sức khỏe chung”. Năm nay là năm đầu tiên chương trình được tổ chức trên quy mô toàn tỉnh với sự tham gia của 1.000 hội viên đến từ 39 Trung tâm, Câu lạc bộ Yoga trên địa bàn.

Bình Dương: Hơn 1.000 người tham gia đồng diễn Ngày Quốc tế Yoga - Anh 2

Hơn 1000 HLV, hội viên tham gia đồng diễn tại Ngày Quốc tế Yoga Bình Dương

Thông qua sự kiện nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa giữa tỉnh Bình Dương và Ấn Độ, tạo tiền đề cho các hoạt động giao lưu, tìm hiểu các nét đẹp văn hóa giữa hai quốc gia, đồng thời với mong muốn lan tỏa một lối sống tích cực, an lạc với thói quen luyện tập thể dục thể thao để cân bằng tâm trí, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Bình Dương: Hơn 1.000 người tham gia đồng diễn Ngày Quốc tế Yoga - Anh 3

HLV Phạm Thị Hạnh thuộc Tổ chức The Art of Living đang hướng dẫn thực hành giao thức Yoga cơ bản tại ngày hội

Tại sự kiện, HLV Yoga đến từ Ấn Độ và Liên đoàn Yoga Việt Nam đã hướng dẫn thực hành giao thức Yoga cơ bản cho hơn 1.000 người tập Yoga đến từ các Trung tâm, CLB Yoga trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành bạn.

Yoga là bộ môn thể thao truyền thống 5 ngàn năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần để đạt được sự hài hòa của cơ thể. Ghi nhận những lợi ích và sự phổ biến của Yoga, vào ngày 11.12.2014, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố ngày 21.6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga.

Tin, ảnh: VĂN CAO

Ý kiến bạn đọc