Tuyển nữ Việt Nam thua trận đầu tiên trong chuyến tập huấn châu Âu

VHO- Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa thất bại 1-2 trước đội U23 nữ Ba Lan, diễn ra vào chiều nay 19.6 (theo giờ Việt Nam). Đây cũng là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong chuyến tập huấn châu Âu.

Sau khi giành chiến thắng trước CLB Schott Mainz 2-0 và CLB Eintracht Frankfurt 2-1 trong chuyến tập huấn ở Đức, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có thêm trận đấu bổ ích với đội U23 nữ Ba Lan.

Tuyển nữ Việt Nam thua trận đầu tiên trong chuyến tập huấn châu Âu - Anh 1

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) đã thi đấu nỗ lực

Trong trận này, đội bạn chủ động đẩy nhanh tốc độ, liên tục áp sát và cướp bóng trong chân các cầu thủ của chúng ta. Nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng đểu được thủ môn Kim Thanh cản phá thành công. Phút thứ 23, cầu thủ mang áo số 10 Magdalena Sobal đi bóng xuống biên phải trong khu vực 16m50, dứt điểm chính xác mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua, tuyển nữ Việt Nam dâng lên tấn công. Phút thứ 26, từ pha phối hợp với Hải Yến, Huỳnh Như đi bóng trúng chân hậu vệ đội bạn dẫn đến tình huống phạt góc đầu tiên cho tuyển nữ Việt Nam, tuy nhiên pha bóng bổng sau đó đã không thành công. Những phút cuối hiệp 1, tuyển nữ Việt Nam liên tục tạo ra các tình huống tấn công nhanh về phía khung thành đối phương nhưng chưa thể xuyên phá được hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung tung Khổng Thị Hằng vào thay thủ môn Kim Thanh. Thủ môn này sau đó đã cản phá thành công cú sút của tiền đạo bên phía U23 Ba Lan. Tuy nhiên, đến phút thứ 58, Khổng Thị Hằng đã phải vào lưới nhặt bóng khi đội trưởng Gabriela Grzybowska dứt điểm chính xác trên chấm phạt đền, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Với mục tiêu thử nghiệm các vị trí, chỉ trong vòng 2 phút sau đó, HLV Mai Đức Chung đã đưa ra 5 sự điều chỉnh khi tung Thái Thị Thảo, Ngân Thị Vạn Sự, Trần Thị Hải Linh, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa vào thay Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Bích Thuỳ và Nguyễn Hải Yến.

Tuyển nữ Việt Nam thua trận đầu tiên trong chuyến tập huấn châu Âu - Anh 2

Các cô gái Việt Nam đã có thêm một trận đấu bổ ích

Sau nhiều nỗ lực thì đến phút thứ 87, Hoàng Thị Loan và Trần Thị Thuý Nga tiếp tục được tung vào sân thay Nguyễn Thị Mỹ Anh và Trần Thị Thu. Chỉ sau đó 1 phút, từ pha đá phạt, Thanh Nhã dứt điểm từ cự ly 25m, bóng bật ra và Vạn Sự băng xuống sút chéo góc ghi bàn rút ngắn tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam.

Về cuối trận, một số cơ hội cũng được tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà U23 nữ Ba Lan. Sáng mai 20.6, tuyển nữ Việt Nam còn một buổi tập tại Ba Lan trước khi quay trở lại Frankfurt (Đức) để chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển nữ Đức vào ngày 24.6.

NGỌC LÝ; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc