Quảng Ngãi mở lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em nghèo

VHO - Lớp dạy bơi gồm 25 em có hoàn cảnh khó khăn đến từ các xã, phường trên địa bàn TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi).

Quảng Ngãi mở lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em nghèo - Anh 1

Tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tham gia lớp học bơi miễn phí 

Sáng 30.6, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng phối hợp với Thành đoàn, Hội đồng Đội TP Quảng Ngãi tổ chức khai giảng Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là lớp học nằm trong chương trình Thực hiện mô hình “Tuyên truyền, tập huấn phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em”.
Lớp bơi miễn phí gồm 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Quảng Ngãi. Trong thời gian học, các em sẽ được trang bị kiến thức về môn bơi lội, kỹ thuật bơi cơ bản như: cách thở dưới nước, cách tập nổi, kỹ thuật bơi, cách đạp chân, quạt tay, kỹ năng cơ bản để phòng ngừa đuối nước, cách nhận biết vùng nước nguy hiểm, cách cứu người đuối nước, kỹ năng sơ cứu đuối nước...
Đây là lớp học bơi miễn phí thứ 4 với gần 150 thiếu nhi tham gia do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng phối hợp với các cấp, ngành trong tỉnh tổ chức . 

Quảng Ngãi mở lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em nghèo - Anh 2

Qua lớp học bơi giúp các em rèn luyện sức khỏe và có kỹ năng bảo vệ bản thân khi gặp đuối nước

Qua các lớp dạy bơi đã tạo sân chơi lành mạnh cho các cháu thiếu nhi trong dịp hè, qua đó tuyên truyền, phổ cập các kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em rèn luyện sức khỏe và có kỹ năng bảo vệ bản thân, giúp đỡ người bị nạn khi gặp tình huống đuối nước.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc