Lễ xuất quân đội tuyển nữ tham dự World Cup 2023

VHO-Sáng 4.7, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF), VFF phối hợp với Công ty cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân của đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023. Đến dự buổi lễ xuất quân có bà Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương; Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt; Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn.

Lễ xuất quân đội tuyển nữ tham dự World Cup 2023 - Anh 1

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu tại Lễ xuất quân

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chia sẻ, ông rất vui và xúc động khi được thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL tới dự Lễ xuất quân đội tuyển bóng đá nữ trước khi lên đường tham gia tranh tài ở ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới – World Cup bóng đá nữ 2023.

“Trong mấy ngày gần đây chúng ta có thể thấy rằng người hâm mộ cả nước rất quan tâm đến đội tuyển nữ trước khi lên đường đến với World Cup. Đặc biệt chiều qua, dù bận trăm công ngàn việc nhưng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dành thời gian đến sân thăm, động viên toàn đội. Trước đó 2 ngày, Đại sứ quán Australia và New Zealand cũng đã tổ chức buổi gặp mặt, chia tay đội tuyển nữ trước khi lên đường và hôm nay tại đây, Lễ xuất quân đội tuyển nữ dự World Cup đã được tổ chức đầy ý nghĩa với sự tham gia của đầy đủ thành viên đội tuyển”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu.

Lễ xuất quân đội tuyển nữ tham dự World Cup 2023 - Anh 2

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn tặng áo đấu của đội tuyển cho Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương

Thứ trưởng nhắc lại thời điểm cách đây hai năm khi đội tuyển nữ vượt qua mọi khó khăn vì đại dịch mang về tấm vé dự World Cup quý giá và sau đó chỉ hơn 1 năm, đội tuyển nữ cũng đã mang về 2 chức vô địch SEA Games 31, 32 và còn nhiều thành tích khác nữa cho thấy tâm thế, tiềm lực của đội tuyển nữ Việt Nam đã lớn hơn rất nhiều. “

Giờ đội tuyển đang đứng trước giải đấu lớn, danh giá nhất thế giới, nhân dân và người hâm mộ cả nước tiếp tục kỳ vọng vào đội tuyển và thực tế cho thấy đội tuyển chưa bao giờ làm người hâm mộ thất vọng. Và tôi tin lần này ở World Cup cũng sẽ là như thế”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nói.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiếp tục quan tâm hơn nữa để đội tuyển nữ được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, nhất là việc phải thích nghi với khí hậu thời tiết khác biệt, đang là mùa đông ở New Zealand. Thứ trưởng cũng tin rằng dù gặp các đối thủ mạnh là nhà đương kim vô địch hay á quân thế giới thì các cầu thủ nữ Việt Nam cũng sẽ thi đấu tự tin, vượt qua chính mình.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Đây là thành tích có ý nghĩa lịch sử với bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ Việt Nam nói riêng, khi lần đầu đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup. Để có được tấm vé đến World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua VCK Asian Cup ở Ấn Độ vô cùng quả cảm. Với tinh thần không bỏ cuộc, nỗ lực vượt qua ảnh hưởng của dịch Covid-19, khắc phục khó khăn, đội tuyển nữ Việt Nam đã đóng góp vào thành công có ý nghĩa lớn cho bóng đá nước nhà. Để chuẩn bị cho lần đầu đội tuyển nữ Việt Nam góp mặt tại World Cup, VFF đã tổ chức những chuyến tập huấn chất lượng để đội nâng cao chất lượng. Ngoài ra, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã có 2 lần giành HCV SEA Games; thi đấu AFF Cup hay vượt qua vòng loại 1 World Cup 2023".

Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam Kaneda Hiroki chia sẻ: “Là một người Nhật Bản, tôi rất ngưỡng mộ và khâm phục ý chí, nghị lực vượt lên trên mọi khó khăn, thử thách trong suốt chiều dài lịch sử của người phụ nữ Việt Nam. Và hành trình kiêu hùng này đang được đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp bước tại đấu trường thể thao danh giá của thế giới. Tôi tin rằng các bạn sẽ vượt lên chính mình và tạo thêm nhiều cột mốc tự hào mới cho thể thao Việt Nam”.

Tại lễ xuất quân, các nữ cầu thủ cũng đã được nghe nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh, nhà vô địch thế giới môn Wushu Nguyễn Thuý Hiền chia sẻ kinh nghiệm khi tranh tài tại các đấu trường lớn nhất thế giới.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc