Hà Nội: Trao 27 bộ huy chương giải đấu Vovinam tại Hội khỏe Phù Đổng 2024

VHO - Sau 3 ngày thi đấu, môn thi Vovinam trong Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao 27 bộ huy chương cho học sinh THCS và THPT.

Được tổ chức tại Nhà thi đấu huyện Thanh Trì (Hà Nội) từ ngày 28.2 đến ngày 1.3, môn thi Vovinam trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X thu hút sự tham gia của 214 vận động viên đến từ 17 đơn vị quận huyện thị xã.

Hà Nội: Trao 27 bộ huy chương giải đấu Vovinam tại Hội khỏe Phù Đổng 2024 - Anh 1

Một trận đấu đối kháng của học sinh THPT

Trong đó, khối THCS có 107 vận động viên thi đấu đối kháng trong 9 hạng cân và thi đấu biểu diễn tại 5 nội dung . Khối THPT có 87 vận động viên, thi đấu đối kháng trong 9 hạng cân và thi đấu biểu diễn tại 4 nội dung.

Những năm gần đây, phong trào luyện tập Vovinam - Việt Võ đạo đã phát triển mạnh mẽ tại các trường học. Năm 2023, Võ Vovinam đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là môn thể thao mang đậm nét văn hóa, tinh thần thượng võ của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, giải đấu có sự tham gia của nhiều nữ sinh, góp phần thay đổi quan niệm võ thuật không dành cho nữ giới.

Em Nguyễn Mai Hương, vận động viên đến từ huyện Ứng Hòa bày tỏ: Vovinam giúp em được rèn luyện sức khỏe. Đây cũng là bộ môn em yêu thích, giúp em khỏe mạnh và biết cách tự vệ trong trường hợp nguy hiểm. Không chỉ dành cho các bạn trai mà ở trường em, nhiều bạn nữ cũng học môn này và đều rất thích thú.

Còn Nguyễn Trung Đức, học sinh đến từ huyện Thạch Thất cho biết rất vui khi đoạt huy chương Vàng nội dung 39-45 kg tại Hội khỏe Phù Đổng lần này. Giải đấu đã tạo điều kiện cho em được giao lưu học hỏi với bạn bè, anh chị cùng học Vovinam. Em hy vọng sẽ được lên đai cao hơn, để tiếp tục theo đuổi môn võ này.

Các thầy cô giáo là HLV của các đội tuyển tham dự đều đánh giá sau khi luyện tập môn võ Vovinam, học sinh trở nên năng động, tích cực về cả thể chất lẫn tinh thần. Có những hoạt động nặng lúc trước các em không làm được, bây giờ đã tiến bộ và chuyển biến tốt.

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Trang - giáo viên Vovinam Trường Tiểu học và THCS FPT, thành viên Ban giám khảo cho biết: Trình độ chuyên môn của các vận động viên năm nay tốt rất nhiều so với các năm trước. Giải đấu đã phát hiện nhiều nhân tố nổi bật như bài quyền Long hổ quyền nữ của khối THPT, nội dung đối kháng của các hạng cân 57 kg, 48 kg nam khối THPT, 51 kg nữ, 48 kg nam khối THCS.

Kết quả, Ban tổ chức môn thi Vovinam trong Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X  đã trao 27 bộ huy chương, trong đó có 14 bộ huy chương cho khối THCS và 13 bộ huy chương cho khối THPT.

X.QUANG

Ý kiến bạn đọc