Đội tuyển Bóng chuyền nữ VN nhận Giải Cống hiến 2024

VHO - Tối 27.3, tại Hà Nội, Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) đã tổ chức Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 trên cả 2 hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã tới dự chương trình.

Đội tuyển Bóng chuyền nữ VN nhận Giải Cống hiến 2024 - Anh 1

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương trao giải cho Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 

Theo đó, nghệ sĩ Đen - người vừa được vinh danh Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 với bảng thành tích ấn tượng, truyền đi cảm hứng sống và cống hiến cho cộng đồng bằng nghệ thuật. Tại mùa Cống hiến năm nay, Đen có “hat-trick” đề cử ở các hạng mục Music video của năm (Nấu ăn cho em - Sáng tác: Đen; Thể hiện: Đen ft; PiaLinh Đạo diễn: Phương Vũ), Chương trình của năm (Show của Đen) và hạng mục Nam ca sĩ của năm.

Đến với Cống hiến năm nay, ngoài tư cách là nghệ sĩ được đề cử, Đen đã thể hiện ca khúc đã từng giúp anh thu về hàng trăm triệu đồng, góp vào dự án Nuôi em để nuôi cơm, xây trường cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa.

Cùng với Đen là Double2T - một rapper thế hệ mới luôn "định vị" màu sắc riêng của bản thân với trang phục "trai bản làng" nhưng đã gây “bão trending” bằng loạt hit triệu view: À lôi, Người miền núi chất, Chài điếp Noọng… Ở mùa Cống hiến năm nay, Double2T có tên trong hai hạng mục đề cử, đó là Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới của năm.

Hạng mục Nữ ca sĩ của năm chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của những cái tên nổi bật trong năm qua như Hòa Minzy, Văn Mai Hương, Phương Mỹ Chi, Pháo. Cuối cùng, Hòa Minzy với ca khúc Thị Mầu giành chiến thắng.

Ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm, Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2023 đã được vinh danh. Hạng mục Chương trình của năm được trao cho Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la. Đây là cúp Cống hiến thứ 8 của Đỗ Bảo trong tổng số 16 lần được đề cử tính từ khi Giải Cống hiến ra đời cho đến nay.

Đội tuyển Bóng chuyền nữ VN nhận Giải Cống hiến 2024 - Anh 2

Đen Vâu đại thắng tại Giải Cống hiến 2024

Năm nay, Ban tổ chức và Hội đồng bầu chọn Giải thưởng Cống hiến đã quyết định xét trao giải Ấn tượng Cống hiến 2024 cho Ban tổ chức Chương trình nghệ thuật Đàn chim Việt kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao vì chương trình này đã lan tỏa, truyền cảm hứng và để lại ấn tượng sâu sắc đối với công chúng và giới chuyên môn. Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam là các đơn vị đã phối hợp tổ chức chương trình này.

Giải Album của năm được trao cho album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền. Hứa Kim Tuyền cũng là người chiến thắng hạng mục Nhạc sĩ của năm.

Hạng mục Nhà sản xuất của năm vinh danh các chàng trai nhóm DTAP.

Trong khi đó, ở lĩnh vực Thể thao, sự kiện Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tốp 4 châu Á được vinh danh ở hạng mục Chiến tích thể thao của năm.

Vận động viên Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội, Quảng Bình) được vinh danh ở hạng mục Gương mặt thể thao của năm.

Vận động viên cầu mây Trần Thị Ngọc Yến (năm sinh 2005, Đồng Tháp) được vinh danh hạng mục Gương mặt trẻ thể thao của năm.

Giải Khát vọng Cống hiến được trao cho Trung tâm Bóng đá Trẻ em VietGoal – ông Nguyễn Hoài Nam, người sáng lập và điều hành trung tâm, với thành tích đào tạo bóng đá cho 10.000 em nhỏ qua 100 trung tâm bóng đá khắp cả nước.

MINH HÀ

Ý kiến bạn đọc