Giải đua thuyền nan truyền thống các dân tộc vùng hồ Thác Bà

VHO - Nằm trong chuỗi các hoạt động Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9, hưởng ứng Lễ hội văn hóa du lịch Mường Lò, Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái, UBND huyện Yên Bình đã tổ chức Giải đua thuyền nan truyền thống các dân tộc thiểu số (mở rộng) vùng hồ Thác Bà năm 2023, nhằm quảng bá nét văn hoá, thể thao truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc vùng sông Chảy nói riêng, du lịch huyện Yên Bình nói chung đến du khách.

Giải đua thuyền nan truyền thống các dân tộc vùng hồ Thác Bà - Anh 1

Giải thu hút hơn 100 VĐV đến từ các xã, thị trấn vùng ven hồ Thác Bà

Giải đua thuyền nan truyền thống các dân tộc thiểu số mở rộng vùng hồ Thác Bà năm 2023 là hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống được huyện Yên Bình tổ chức hàng năm. Đây còn là dịp để người dân rèn luyện sức khỏe, kỹ năng sông nước, giao lưu, đua tài thể lực, trí lực, thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng.

Giải thu hút hơn 100 VĐV đến từ các xã, thị trấn vùng ven hồ Thác Bà, tham gia đua tài ở 3 nội dung là đôi nam, đôi nữ, và đôi nam - nữ. Các VĐV tranh tài quyết liệt và thể hiện kỹ năng chèo thuyền nan khéo léo của người dân vùng sông Chảy, cống hiến cho cho đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm những đường đua đẹp mắt, kịch tính, hấp dẫn, thể hiện sự khỏe khoắn, rắn rỏi của ngư dân vùng sông nước hồ Thác Bà.

Tham gia giải đua năm nay các vận động viên đã có tinh thần thi đấu rất tốt, được đông đảo người dân và du khách tham gia cổ vũ nhiệt tình. Đặc biệt điểm mới của giải đua năm nay là huyện đã thành lập được câu lạc bộ trò chơi dưới nước, với các phương tiện hiện đại để có thể phục vụ tốt các hoạt động vui chơi và cứu hộ cứu nạn trên hồ.

Giải đua thuyền nan truyền thống các dân tộc vùng hồ Thác Bà - Anh 2

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV xuất sắc tham gia 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao các Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên xuất sắc ở từng nội dung thi đấu. Giải Nhất ở nội dung thi đôi nữ thuộc về cặp vận động viên Vi Thị Nhung và Đặng Thị Vui của đội đua thuyền xã Tân Hương; Giải Nhất ở nội dung đôi nam được trao cho cặp vận động viên Nguyễn Văn Thức và Mai Khắc Cương đến từ xã Cảm Ân; Giải Nhất ở nội dung đôi nam - nữ được trao cho cặp vận động viên Trần Văn Lập và Hoàng Thị Quynh đến từ xã Tân Nguyên.

Giải đua thuyền nan truyền thống các dân tộc thiểu số mở rộng vùng hồ Thác Bà năm 2023 là một hoạt động có ý nghĩa tiếp tục phát động phong trào rèn luyện thân thể, thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân thông qua những hoạt động thường ngày của người dân vùng hồ Thác Bà, đồng thời cũng là dịp quảng bá du lịch hồ Thác Bà đến đông đảo du khách, tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho nhân dân trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc