Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chúc mừng xạ thủ Phạm Quang Huy với tấm HCV lịch sử

VHO - Xạ thủ Phạm Quang Huy đã giải cơn khát “vàng” cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Asian Games 19 khi xuất sắc giành tấm HCV nội dung chung kết cá nhân 10m súng ngắn hơi vào sáng nay 28.9. Nhận được tin vui này, từ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã gửi lời chúc mừng đến xạ thủ Phạm Quang Huy, bộ môn bắn súng và Đoàn Thể thao Việt Nam.

Chia sẻ niềm vui với Quang Huy, môn bắn súng cũng như Đoàn Thể thao Việt Nam, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương cho biết: “Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, tôi xin gửi lời chúc mừng đến Phạm Quang Huy, đội tuyển bắn súng cũng như Đoàn Thể thao Việt Nam. Thành tích này không phải do may mắn hoặc thi đấu bùng nổ mang tính khoảnh khắc mà đó là thành quả của quá trình nỗ lực, tích lũy lâu dài của VĐV, thể hiện phong độ ổn định và đẳng cấp của Quang Huy. Đấu trường Á vận hội rất khốc liệt và bất kỳ tấm huy chương nào của Việt Nam cũng đáng trân trọng. Tấm HCV của Quang Huy thực sự quý giá. Huy còn giành thêm HCĐ đồng đội. Thật sự xuất sắc”.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chúc mừng xạ thủ Phạm Quang Huy với tấm HCV lịch sử - Anh 1

Quang Huy (giữa) đã làm rạng danh bắn súng Việt Nam. Ảnh: Quý Lượng

Trong quá trình Đoàn Thể thao Việt Nam chuẩn bị cho Asian Games 19, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, đôn đốc sự chuẩn bị của Đoàn Thể thao Việt Nam. Thứ trưởng cũng đến làng VĐV Hàng Châu gặp mặt, khích lệ tinh thần các thành viên đoàn thể thao Việt Nam trước khi Asian Games 19 khai mạc.

Trước đó trong chuyến thăm Đoàn Thể thao Việt Nam vào ngày 22.9, Thứ trưởng cũng đánh giá, đây là kỳ Đại hội đầy khó khăn, khắc nghiệt đòi hỏi các VĐV phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để thi đấu vượt qua chính mình và biết chắt chiu từng cơ hội để giành chiến thắng. Đại hội thể thao lớn nhất châu lục cũng là nơi tập trung các VĐV ưu tú của đấu trường thế giới và châu lục trong đó các VĐV Việt Nam cũng là những VĐV ưu tú, được tuyển chọn đào tạo. Vì thế mỗi VĐV hãy nhận thức được rõ niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm của mình để nỗ lực cao nhất. Thứ trưởng yêu cầu Đoàn Thể thao Việt Nam có sự quan tâm, chăm sóc tốt nhất các mặt về hậu cần, chăm sóc y tế để các VĐV có thể thi đấu với trạng thái tốt nhất.

Từ tấm HCV của Quang Huy và bộ môn bắn súng, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tin rằng các VĐV Việt Nam tiếp tục giữ bản lĩnh, thi đấu tốt ở những nội dung còn lại trong hôm nay và các ngày tiếp theo để hoàn thành mục tiêu đề ra. 

Trước đó, ở lượt bắn chung kết cá nhân 10m súng ngắn hơi nam, Quang Huy đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh của Hàn Quốc, Uzbekistan hay chủ nhà Trung Quốc để có được tấm HCV. Cụ thể, Quang Huy đứng nhất với số điểm 240.5, vượt qua Lee Won-ho (Hàn Quốc) đứng thứ hai với 239.4 điểm. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Asian Games 19, đồng thời cũng là tấm HCV đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ Asian Games của bắn súng Việt Nam. Bên cạnh tấm HCV, Quang Huy còn cùng với Phan Công Minh và Lại Công Minh giành HCĐ đồng đội 10m súng ngắn hơi nam.

THU SÂM – NGỌC THIỆN

Ý kiến bạn đọc