Giải Bida các CLB tỉnh Bình Định năm 2023: Thu hút hơn 130 cơ thủ tham gia

VHO - Sáng 29.9, Sở VHTT Bình Định tổ chức khai mạc Giải Bida các CLB tỉnh Bình Định năm 2023. Đây là giải đấu thường niên, thu hút hơn 130 cơ thủ đến từ 40 CLB của 11 huyện, thị xã, thành phố.

Giải Bida các CLB tỉnh Bình Định năm 2023: Thu hút hơn 130 cơ thủ tham gia - Anh 1

Phong trào Bida tại Bình Định đang phát triển mạnh mẽ

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở VHTT Bình Định Bùi Trung Hiếu cho biết: Giải Bida các CLB tỉnh Bình Định năm nay tổ chức nội dung carom 1 băng và carom 3 băng, là các nội dung thi đấu ở hệ thống giải quốc gia và quốc tế.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở VHTT Bình Định, kể từ sau Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, với thành tích lịch sử mà đội tuyển Bida Bình Định đã đạt được, là một cú hích để nhiều giải đấu từ cấp độ phong trào đến chuyên nghiệp được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Tháng 5 vừa qua, lần đầu tiên các cơ thủ được mời đích danh theo các tiêu chí: là những cơ thủ đã từng đạt thành tích quốc tế, châu lục, quốc gia và các giải đấu uy tín ở các tỉnh, thành đã quy tụ về tại Quy Nhơn để tham dự Festival Cây cơ vàng Billiards Tranh Cúp Tây Sơn Tam Kiệt. Các hoạt động sôi nổi điển hình trên là tiền đề để Bình Định tin tưởng phong trào Bida tỉnh nhà tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Trước đó, tối 28.9, tại bãi biển gần Quảng trường Chiến thắng (TP Quy Nhơn), Sở VHTT Bình Định tổ chức khai mạc Giải bóng chuyền nam, nữ bãi biển tỉnh Bình Định mở rộng năm 2023. Tham dự giải năm nay có 14 đội bóng (7 đội nam và 7 đội nữ), đại diện cho các đơn vị, DN, địa phương trong tỉnh. Ở mỗi nội dung, các đội được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. Các trận đấu của giải diễn ra đến hết ngày 30.9.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc