Việt Nam hợp tác phát triển bóng đá với các nước châu Âu

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, bên lề Đại hội Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) tại TP.HCM ngày 30.9 và 1.10, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã làm việc với đại diện các đoàn Liên đoàn Bóng đá Đức, Hà Lan và Bỉ về hướng hợp tác của bóng đá Việt Nam với các nền bóng đá phát triển ở châu Âu.

Cùng tham gia cuộc họp về phía VFF có Phó Chủ tịch Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch Nguyễn Trung Kiên, Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi, Phó Tổng thư ký Nguyễn Thanh Hà.

Việt Nam hợp tác phát triển bóng đá với các nước châu Âu - Anh 1

Lãnh đạo VFF tiếp đại diện Liên đoàn Bóng đá Đức

Thành phần đoàn Liên đoàn Bóng đá Đức có Chủ tịch Bernd Neuendorf, cán bộ Phụ trách đối ngoại Patrick Wolf; Liên đoàn Bóng đá Bỉ có cán bộ Phụ trách đối ngoại Hedeli Sassi; Liên đoàn Bóng đá Hà Lan có Tổng thư ký Gijs de Jong và cán bộ phụ trách đối ngoại Amin Belhaj Chankour.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các Liên đoàn Bóng đá đến từ châu Âu đều đánh giá cao sự chu đáo, chuyên nghiệp của VFF trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội thường niên AFF 2023. Lãnh đạo các liên đoàn cùng khẳng định vai trò quan trọng của Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đối với các tổ chức bóng đá quốc tế. Không chỉ vậy, đại diện ba liên đoàn đã đánh giá cao những thành tích của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Ba đại diện đều cho rằng bóng đá Việt Nam sẽ có những bước tiến mới trong tương lai.

Việt Nam hợp tác phát triển bóng đá với các nước châu Âu - Anh 2

Đại diện Thường trực VFF tiếp đại diện LĐBĐ Hà Lan

Tại các cuộc họp, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã trao đổi với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Lan và đại diện Liên đoàn Bóng đá Bỉ về kế hoạch hợp tác giữa các liên đoàn, như: Phát triển công tác đào tạo HLV; Tổ chức các chuyến giao hữu tập huấn bóng đá nam, nữ, trẻ giữa các quốc gia; Cử các huấn luyện viên thể lực từ châu Âu sang giúp cho các đội tuyển Việt Nam; Mời các đoàn Việt Nam sang tham quan các học viện, trung tâm đào tạo trẻ để học hỏi kinh nghiệm; Chương trình hợp tác mời cầu thủ trẻ, bóng nữ Việt Nam sang thi đấu và tập luyện ở các câu lạc bộ bóng đá của châu Âu…

Chuyến thăm của đại diện các liên đoàn bóng đá châu Âu đã mở ra hướng phát triển mới trong quan hệ hợp tác quốc tế của bóng đá Việt Nam. Đây là bước tiến tích cực cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

V.HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc