Góp phần phát triển Billiards phong trào

VHO - Những thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế trong thời gian gần đây của các cơ thủ TP.HCM đã giúp phong trào Billiards tại Thành phố mang tên Bác được lan toả và ngày càng có thêm những giải đấu được tổ chức, nhiều CLB Billiards từ đó được thành lập. Điều này đã góp phần giúp TP.HCM là một trong những địa phương có phong trào Billiards phát triển mạnh nhất trên cả nước.

Billiards TP.HCM đang sở hữu lực lượng khá mạnh và đồng đều, đặc biệt là ở nội dung Carom 3 băng với nhiều cơ thủ nằm trong top đầu thế giới như Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến, Chiêm Hồng Thái, Nguyễn Trần Thanh Tự hay Mã Xuân Cường. Mới đây thôi, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến đã làm rạng danh thể thao nước nhà khi giành ngôi á quân giải VĐTG. Trước đó, cơ thủ này còn từng 2 lần vô địch World Cup và 1 lần vô địch châu Á.

Góp phần phát triển Billiards phong trào - Anh 1

Đại diện Liên đoàn Biliards & Snooker TP.HCM trao quyết định công nhận hội viên chính thức cho CLB Wolf Billiards

Chính từ những thành tích của Trần Quyết Chiến và các cơ thủ TP.HCM khác đã và đang góp phần giúp phong trào Billiards tại TP.HCM phát triển rộng khắp khi ngày càng có thêm những giải đấu được tổ chức, nhiều CLB Billiards từ đó được thành lập và trở thành hội viên của Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM.

Sáng nay 3.10, Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM đã trao quyết định công nhận hội viên chính thức cho CLB Wolf Billiards (số 101 Ung Văn Khiêm, Quận Bình Thạnh, TP.HCM). CLB Wolf Billiards đã trở thành hội viên chính thức mới nhất và là thứ chín của Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM. Ông Lý Kim Luân - Tổng thư ký Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM cho biết: “Việc có nhiều hội viên cũng nằm trong định hướng chung của Liên đoàn, cùng đồng hành với Liên đoàn thì Liên đoàn rất vui mừng. Bởi vì ngay từ đầu, tiêu chí của Liên đoàn Biliards & Snooker TP.HCM rất muốn đồng hành với các đơn vị, các câu lạc bộ cũng như các tổ chức để cùng phát triển phong trào Billiards Thành phố. Đối với các câu lạc bộ tham gia làm hội viên, số lượng ngày càng đông thì cũng cho thấy sự tích cực hoạt động của ban chấp hành Liên đoàn trong việc vận động các câu lạc bộ để từng bước giúp các câu lạc bộ hoạt động chuyên nghiệp hơn và phục vụ tốt hơn cho phong trào, chuyên môn của Thành phố. Phía Liên đoàn sẽ có nghĩa vụ xây dựng lại những quyền lợi để đảm bảo quyền lợi cho hội viên ngày càng tốt hơn”.

Góp phần phát triển Billiards phong trào - Anh 2

Việc có thêm nhiều CLB được thành lập cho thấy phong trào Billiards TP.HCM đang có sự phát triển rất tốt

Với CLB Wolf Billiards, việc trở thành viên chính thức của Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM được xem là bước đi đầu tiên nhưng mang tính đột phá, mở ra chặng đường phát triển phía trước cho CLB. Theo định hướng của Ban chủ nhiệm CLB, Wolf Billiards sẽ là nơi thường xuyên tổ chức các giải phong trào dành cho sinh viên và người yêu thích bộ môn Billiards. Anh Đinh Hoàng Phúc - Chủ nhiệm CLB Wolf Billiards chia sẻ: “ Mục tiêu của CLB là tạo ra sân chơi để người yêu thích bộ môn Billiards được tập luyện, thi đấu thoả niềm đam mê. Từ đó góp phần lan toả và phát triển phong trào Billiards tại quận Bình Thạnh nói riêng và Thành phố nói chung”.

Bài, ảnh: HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc