Cầu mây Việt Nam trước cơ hội đoạt tấm HCV Asian Games 19

VHO- Tại trận bán kết nội dung cầu mây 4 nữ Asian Games 19 diễn ra vào chiều nay 3.10, đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng vượt qua chủ nhà Trung Quốc với tỷ số 2-0 để lọt vào trận chung kết tranh HCV với đội tuyển nữ Indonesia vào sáng mai 4.10.

Tại Asian Games 19, cầu mây nằm trong số ít môn có thể cạnh tranh tấm HCV, trong đó nội dung đồng đội 4 nữ được kỳ vọng lớn nhất khi các cô gái Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch thế giới.

Cầu mây Việt Nam trước cơ hội đoạt tấm HCV Asian Games 19 - Anh 1

Tuyển cầu mây nữ Việt Nam xuất sắc lọt vào chung kết 

Tại vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam gặp lần lượt Myanmar, Nhật Bản và Indonesia. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn 2 đội nhất, nhì vào bán kết. Trước khi bước thi đấu ngày hôm nay, tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng cùng tỷ số 2-0 trước Myanmar và Nhật Bản, qua đó nắm chắc tấm vé vào bán kết. Ở trận đấu phân định ngôi nhất bảng với Indonesia vào sáng nay, các cô gái Việt Nam đã giành chiến thắng kịch tính 2-1 (21-19, 19-21, 21-19) để vào bán kết với ngôi đầu bảng.

Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở vòng 4 đội mạnh nhất chiều nay là chủ nhà Trung Quốc, đội xếp nhì bảng còn lại. Trước đối thủ không quá mạnh, tuyển nữ Việt Nam với các VĐV Trần Thị Ngọc Yến, Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị My và Lê Thị Tú Trinh  đã thi đấu áp đảo, qua đó giành chiến thắng cách biệt 21-10 và 21-6 chỉ sau 27 phút thi đấu. Chiến thắng này giúp các cô gái Việt Nam nắm chắc tấm HCB ở nội dung đồng đội 4 nữ.

Dù vậy, mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam chắc chắn là tấm HCV. Đối thủ của cô trò HLV Trần Thị Vui là đội tuyển nữ Indonesia, đội đã vượt qua Lào 2-0 (21-13, 21-7) ở trận bán kết còn lại. Tại trận đấu vòng bảng, các cô gái Việt Nam đã vượt qua Indonesia nhưng đó là chiến thắng rất vất vả. Hy vọng rằng tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục giữ được phong độ, nỗ lực hết mình để mang về tấm HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

NGỌC LÝ

 

 

Ý kiến bạn đọc