Khởi tranh Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2024

VHO - Sáng 6.3 tại Thành phố Mới Bình Dường đã diễn ra Lễ khai mạc và thi đấu chặng 1 Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ XIV năm 2024 - Cúp Biwase. Đây là sân chơi lớn nhất trong năm của xe đạp đường trường nữ Việt Nam nhằm giúp các tay đua trong nước có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn.

Giải do Sở VHTTDL Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương cùng phối hợp tổ chức. Giải có sự tham dự của 100 tay đua thuộc 11 đội nữ mạnh trong toàn quốc và 9 đội nữ quốc tế: Tuyển Thái Lan, tuyển Malaysia, tuyển Philippines, tuyển Singapore, tuyển Kazakhstan, Câu lạc bộ xe đạp nữ Đài Bắc Trung Hoa, CLB Trường Trung học Dajia Đài Bắc Trung Hoa, Crowncycling - Iran Tabriz và Gerbrea Nhật Bản.

Khởi tranh Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2024 - Anh 1

Giải lập kỷ lục với 20 đội đua tham dự

Các tay đua nữ sẽ thi đấu 10 chặng với tổng cự ly dài hơn 1.100 km, đi qua các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và về đích tại TP.Thủ Dầu Một vào sáng 15.3. Các đội đua và tay đua sẽ tranh các danh hiệu: Áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo chấm đỏ, áo trắng, áo hồng và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng gần 900 triệu đồng.

Khởi tranh Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2024 - Anh 2

Tay đua Jutatip Maneephan không có đối thủ tại đích đến

Sau buổi lễ khai mạc trang trọng, các tay đua đã bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên từ Thành phố Mới Bình Dương  đi TP. Thuận An, Thị xã Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một và về đích tại Thành phố Mới Bình Dương dài 92km. Với nỗ lực thoát đi của các tay đua thuộc các đội TP.HCM Vinama, Phân bón Con Voi Biwase, Xổ số kiến thiết Đồng Tháp và Quân Khu 7 nhưng không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại. Tay đua Jutatip Maneephan (Thái Lan) đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến để giành áo vàng và áo xanh sau chặng đua mở màn của giải.

Khởi tranh Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2024 - Anh 3

Ban tổ chức trao giải cho 3 tay đua về đầu chặng 1

Xếp sau ở giải thưởng áo xanh là Kasuga Watabe (12 điểm) và Nur Aisyah Mohammad Zubir (10 điểm). Tay đua Kasuga Watabe dẫn đầu ở giải áo trắng và đội Malaysia đã vươn lên dẫn đầu ở giải đồng đội sau 7h 07’45” (tổng hạng 17), có cùng thời gian xếp hạng nhì Kazakhstan (tổng hạng 33) và hạng ba TP.HCM Vinama (tổng hạng 53).

Sáng mai 9.3, giải thi đấu chặng 2 từ TP.Thủ Dầu Một – Bến Cát – Bình Long (Bình Phước) và quay về lại TP.Thủ Dầu Một dài 160 km. Đây là chặng đua dài nhất của giải.

HOÀNG LÊ; ảnh: HẢI VÂN

Ý kiến bạn đọc