Khởi tranh VCK Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam 2024

VHO - Chiều 16.3 tại sân vận động Trường ĐH Tôn Đức Thắng (Quận 7, TP.HCM), đã diễn ra Lễ khai mạc VCK Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần II – 2024 Cúp THACO. Đây được xem là ngày hội bóng đá của sinh viên cả nước, quy tụ những đội bóng xuất sắc nhất của các khu vực trên toàn quốc.

VCK năm nay diễn ra từ 16 đến 31.3 tại sân vận động Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Giải quy tụ 11 đội bóng, được chia thành 3 bảng đấu, lần lượt là: ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Văn Lang, TDTT Đà Nẵng (bảng A), Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang, ĐH Kinh tế Huế,  ĐH Trà Vinh, ĐH Văn Hiến (bảng B), ĐH Công nghệ Đồng Nai, ĐH Sư phạm TDTT TP HCM, ĐH Thủy lợi và ĐH Nông lâm TP HCM (bảng C). Các đội thi đấu vòng bảng một lượt chọn 8 đội bóng xuất sắc nhất sẽ tranh tài ở vòng tứ kết.

Khởi tranh VCK Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam 2024 - Anh 1

Giải quy tụ những đội bóng xuất sắc nhất đã vượt qua vòng loại các khu vực

Giải thưởng năm nay của đội vô địch là 300 triệu, hạng nhì là 150 triệu và đội hạng ba được 70 triệu đồng. Ngoài ra, đội đoạt giải phong cách sẽ nhận phần thưởng 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, các danh hiệu cá nhân gồm: Cầu thủ xuất sắc (15 triệu đồng); giải Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ được yêu thích nhất - mỗi giải 10 triệu đồng.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên cho biết, vòng loại giải khởi tranh từ ngày 6.1 và đã kết thúc vào ngày 9.3. Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Bí thư T.Ư Đoàn và lãnh đạo T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ về chuyên môn của VFF, đặc biệt với sự hưởng ứng nồng nhiệt của các trường và các bạn sinh viên, những ngày hội bóng đá đã diễn ra tưng bừng trên 6 khu vực của cả nước. 87 trận đấu của vòng loại năm nay cho thấy sự tiến bộ về chuyên môn cũng như quyết tâm cao độ của nhiều đội bóng. Khán giả đã chứng kiến nhiều trận cầu đẹp mắt, kịch tính.

Khởi tranh VCK Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam 2024 - Anh 2

Trận khai mạc giữa ĐH Tôn Đức Thắng (áo xanh) và ĐH TDTT Đà Nẵng đã diễn ra hấp dẫn

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn kỳ vọng, để các trận đấu diễn ra đẹp mắt, không cay cú ăn thua, không bạo lực và không tiểu xảo, thay mặt ban tổ chức, tôi kêu gọi các đội bóng, trong hành trang tiến đến vinh quang cuối cùng, đừng quên mang theo tinh thần cốt lõi đã làm nên giá trị của giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam, là “chơi đẹp, thắng đẹp, cổ vũ đẹp”. Hành trình đến chức vô địch phải thực sự để lại những dấu ấn rực rỡ, đem lại niềm tự hào và góp phần tạo nên danh tiếng ngôi trường mà các cầu thủ đang hãnh diện mang trên áo đấu.

Sau Lễ khai mạc, giải đã diễn ra cuộc so tài giữa đội ĐH Tôn Đức Thắng và đội ĐH TDTT Đà Nẵng ở bảng A. Mặc dù bị dẫn trước 0-1 ở phút 25 nhưng đội Trường ĐH TDTT Đà Nẵng đã xuất sắc lội ngược dòng để giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Cầu thủ lập công lớn cho đội Trường ĐH TDTT Đà Nẵng là Nguyễn Văn Chiến với cú đúp bàn thắng ở phút 40+1 và phút 53.

Ngày mai 17.3, giải sẽ diễn ra các lượt trận tại bảng B.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc