Quảng Nam vô địch giải hạng Nhất, thăng hạng V.League

VHO - Tại trận đấu thuộc vòng cuối giải hạng Nhất quốc gia 2023 diễn ra trên sân Tam Kỳ vào chiều nay 26.8, đội chủ nhà Quảng Nam đã giành chiến thắng đậm 4-0 trước CLB Bà Rịa – Vũng Tàu để qua đó đoạt chức vô địch, đồng thời giành quyền lên chơi tại V.League năm sau.

Cuộc cạnh tranh suất lên hạng diễn ra gay cấn giữa Quảng Nam và CLB PVF Công an Nhân dân. Trước khi bước vào vòng 18 - lượt trận cuối của giải đấu, CLB Quảng Nam và CLB PVF Công an Nhân dân cùng được 34 điểm nhưng đoàn quân HLV Văn Sỹ Sơn xếp trên do hơn đối thủ hiệu số phụ.

Quảng Nam vô địch giải hạng Nhất, thăng hạng V.League - Anh 1

Quảng Nam thắng đậm ở vòng cuối

Ở vòng đấu quyết định này, Quảng Nam gặp Bà Rịa - Vũng Tàu trên sân nhà Tam Kỳ, trong khi PVF Công an Nhân dân cũng có cuộc tiếp đón CLB Hòa Bình trên sân nhà. Do hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại lẫn chỉ số đối đầu nên Quảng Nam chỉ cần thắng CLB Bà Rịa – Vũng Tàu là sẽ vô địch.

Quyết tâm đó của các học trò của HLV Văn Sỹ Sơn đã được Võ Văn Toản cụ thể hoá ngay ở phút thứ 3 với bàn mở tỷ số. Đến phút thứ 10, khoảng cách được nhân đôi khi Đình Bắc ghi bàn thắng thứ hai. Sau hiệp 2, các cầu thủ Quảng Nam tiếp tục chơi hay để có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Văn Trạng và Văn Nam để kết thúc trận đấu với chiến thắng “4 sao”.

Quảng Nam vô địch giải hạng Nhất, thăng hạng V.League - Anh 2

Đội bóng đất Quảng sẽ trở lại V.League năm sau

Chiến thắng này giúp Quảng Nam vô địch giải hạng Nhất 2023 với 37 điểm, cùng điểm với PVF Công an Nhân – đội đã thắng CLB Hòa Bình 3-2 ở trận đấu cùng giờ nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số phụ. Chức vô địch này giúp Quảng Nam nhận phần thưởng 2 tỷ đồng cùng suất lên chơi tại V.League năm sau. Như vậy sau 3 năm kể từ khi bị rớt hạng năm 2020, Quảng Nam đã trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Trong khi đó, PVF Công an Nhân dân giành ngôi Á quân, hạng Ba thuộc về CLB Long An, còn đội cuối bảng Bình Phước sẽ đá trận play-off với đội hạng Nhì là CLB Đắk Lắk để tranh suất trụ hạng.

VĨNH HẢI; ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc