Gần 14.000 người sẽ tham gia chạy bộ S-Race 2024 tại Huế

VHO - Chiều ngày 7.3, tại TP.Huế, Bộ GD&ĐT phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Tập đoàn TH tổ chức công bố Giải chạy giành cho học sinh, sinh viên S-Race 2024 mang thông điệp “Vì tầm vóc Việt”.

Gần 14.000 người sẽ tham gia chạy bộ S-Race 2024 tại Huế - Anh 1

Đại diện các đơn vị chủ trì buổi họp báo công bố Giải chạy học sinh, sinh viên S-Race 2024. Ảnh: S.Thùy

Giải chạy S-Race 2024 được tổ chức trực tiếp tại 3 địa phương: Thừa Thiên Huế vào ngày 9.3; TP. Hồ Chí Minh ngày 14.9 và tại Hà Nội vào 17.11. Cùng với đó, còn có 2 thử thách chạy trực tuyến cùng việc hợp tác chặt chẽ với các địa phương, trường học nhằm triển khai chuỗi các sự kiện hướng ứng trên toàn quốc.
Với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”, S-Race 2024 mở rộng và phát triển chuyên biệt các thương hiệu S-Race Family và S-Race School cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, như: chạy hưởng ứng của thầy và trò, cha mẹ và các con tại sự kiện trực tiếp; thử thách chạy trực tuyến tại S-Race Family Online và S-Race School Online; cuộc thi ảnh/video “Gia đình yêu chạy bộ”, “Trường học khỏe mạnh”...

Mạng lưới đại sứ S-Race không chỉ là các vận động viên, người nổi tiếng mà còn là chính các thầy cô, phụ huynh và đông đảo học sinh sinh viên yêu chạy bộ...

Ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất - Bộ GD&ĐT, cho biết: Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race là một hoạt động thường niên dành cho học sinh, sinh viên cả nước nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ.

Sau thành công của mùa giải năm 2023, S-Race 2024 tiếp tục hợp tác cùng Quỹ Vì tầm vóc Việt với vai trò là đối tác thiện nguyện của chương trình.
Với mỗi lượt tham gia chạy trực tiếp S-Race 2024, Quỹ Vì tầm vóc Việt sẽ trích ra 5.000 đồng cho quỹ điều trị khuyết tật vận động hỗ trợ bệnh nhi nghèo.

Ngoài ra, các vận động viên S-Race trên toàn quốc còn có thể tiếp tục gây quỹ thêm 200 đồng/km khi tham gia giải chạy trực tuyến S-Race Family Online và S-Race School Online. Qua đó, S-Race mong muốn lan tỏa giá trị nhân văn, giáo dục tinh thần sẻ chia, định hướng thế hệ trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất và nhân cách.

Gần 14.000 người sẽ tham gia chạy bộ S-Race 2024 tại Huế - Anh 2

Sự kiện chạy trực tiếp S-Race năm 2023 thu hút nhiều học sinh, sinh viên và thầy cô, phụ huynh tham gia. Ảnh: BTC

Theo ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện nay công tác chuẩn bị cho giải chạy S-Race 2024 tại các địa phương của tỉnh đã hoàn thành. Điểm thi đấu chính thức tại không gian quảng trường Ngọ Môn (TP.Huế) và thi đấu hưởng ứng tại 8 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Dự kiến tổng cộng sẽ có gần 14.000 học sinh, sinh viên, thầy cô và phụ huynh, cha mẹ học sinh tham gia.

Tại giải chạy S-Race 2024 sẽ diễn ra trực tiếp ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong ngày 9.3 tới, các vận động viên sẽ tham gia thi đấu ở các nội dung theo 3 nhóm tuổi, gồm: học sinh THCS (11 đến 14 tuổi); học sinh THPT (15 đến 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 đến 23 tuổi).
Cự ly thi đấu 3km danh cho sinh viên nam và nam sinh THPT; cự ly 1,5km giành cho nam sinh THCS, nữ sinh THPT và sinh viên nữ.
Riêng nội dung thi đấu mở rộng S-Race Family dành cho học sinh tiểu học, học sinh lớp 6, 7 và gia đình; S-Race School dành cho học sinh lớp 6, 7 cùng thầy cô sẽ thi đấu ở cự ly 1km.

Ban Tổ chức sẽ trao nhiều giải thưởng từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (giành cho 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều người tham dự giải.
Tổng giải thưởng của S-Race lên đến gần 400 triệu đồng cùng nhiều quà từ nhà tài trợ.  

 S.THÙY

Ý kiến bạn đọc