Bắc Ninh tổ chức Giải bóng đá Tứ hùng chào xuân 2024

VHO - Giải đấu bóng đá Tứ hùng chào xuân 2024 là giải đấu giao hữu với sự tham gia của 4 CLB, cũng là dịp để CLB Bóng đá Bắc Ninh ra mắt người hâm mộ.

Ngày 7.3, Sở VHTTDL tỉnh Bắc Ninh, UBND TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) đã tổ chức họp báo thông tin về Giải bóng đá Tứ hùng chào Xuân 2024, diễn ra từ ngày 10 - 17.3 tại SVĐ TP Từ Sơn. 

Bắc Ninh tổ chức Giải bóng đá Tứ hùng chào xuân 2024 - Anh 1

Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Ảnh phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá Bắc Ninh cho biết, giải đấu là sự ra mắt và giải đầu tiên của đội bóng đá nam tỉnh Bắc Ninh. Để chuẩn bị cho giải đấu, Bắc Ninh đã thành lập Ban tổ chức giải và công tác chuẩn bị đã được hoàn thành.

Đội bóng đá Bắc Ninh (Bắc Ninh FC) được thành lập từ ngày 16.1.2024, có trụ sở tại huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh). Biểu tượng của Bắc Ninh FC là con rồng thời Lý.

Sau hơn 3 tháng thành lập, đến nay đã có 40 cầu thủ đến từ các CLB trong cả nước, trong đó Quang Tình, Hồng Sơn, Âu Văn Hoàng… đã đầu quân cho Bắc Ninh FC.  Cựu tuyển thủ đội tuyển quốc gia, cựu Đội trưởng Đội Sông Lam Nghệ An Ngô Quang Trường làm HLV trưởng.  Đặc biệt, Bắc Ninh đã mời cựu HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo làm cố vấn kỹ thuật.

Bắc Ninh tổ chức Giải bóng đá Tứ hùng chào xuân 2024 - Anh 2

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá Bắc Ninh thông tin về giải đấu

“Thầy Park làm cố vấn cao cấp cho CLB trong thời gian 5 năm với mục tiêu tư vấn chuyên môn, các chính sách, chiến lược... để đội bóng phát triển sâu rộng, lên tầng cao mới, đặc biệt là đội tuyện trẻ của Bắc Ninh”, ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay.

Giải đấu sẽ có sự tham gia của 4 đội: CLB Bắc Ninh, Trẻ PVF, Trẻ Thể Công Viettel vd Trẻ Công an Hà Nội. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt để tính điểm, xếp hạng. Mở đầu giải là trận Trẻ Công an Hà Nội gặp Trẻ Thể công Viettel; sau khai mạc sẽ diễn ra trận Bắc Ninh FC và Trẻ PVF. 

“Đây là giải đấu giao hữu, nhưng là sự ra mắt chính thức của đội bóng Bắc Ninh nên người hâm mộ rất chờ đợi và háo hức. Do vậy chúng tôi sẽ tổ chức giải đấu với chất lượng tốt nhất, cống hiến những trận đấu hay nhất”, ông Nguyễn Tuấn Anh bổ sung.

Bắc Ninh tổ chức Giải bóng đá Tứ hùng chào xuân 2024 - Anh 3

Bắc Ninh FC tập luyện cho giải đấu

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Ảnh, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong lịch sử, Bắc Ninh có đội bóng đá là đội Hà Bắc. Hiện nay, nhiều CLB cũng có các cầu thủ người Bắc Ninh nên đến thời điểm này, bóng đá Bắc Ninh đã có nền tảng khá tốt, có nhiều nhân tố để tham gia sân chơi chuyên nghiệp. Cùng với tâm huyết lãnh đạo tỉnh, của doanh nghiệp và các cầu thủ, hy vọng Bắc Ninh FC từng bước phát triển, đáp ứng các giải đấu quốc gia cũng như kỳ vọng của nhân dân và tinh thần thượng võ của người Bắc Ninh.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Đội vô địch sẽ nhận giải thưởng trị giá 60 triệu đồng, đội nhì và ba có giải thưởng lần lượt là 40 và 20 triệu đồng, ngoài ra còn nhiều giải thưởng cá nhân khác. Đến nay, sân vận động TP Từ Sơn đã được chỉnh trang, sửa chữa để đáp ứng người hâm mộ. Khán đài A đã được tăng số ghế từ 600 lên 2.000 chỗ ngồi, khán đài B, lắp thêm các ghế di động, toàn bộ sân vận động có sức chứa 5.000 chỗ ngồi. Ngoài ra, sân vận động cũng được lắp thêm hàng rào bảo vệ đảm bảo an ninh cho giải đấu. Giải đấu không bán vé mà phát vé mời cho người hâm mộ.

QUỲNH HOA

Ý kiến bạn đọc