Tuyển nữ Việt Nam thua đậm Nhật Bản, hẹp cửa đi tiếp

VHO - Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi một trận thua đậm trước đội tuyển nữ Nhật Bản, đội bóng số 1 châu Á và hạng 8 thế giới tại lượt trận cuối bảng D môn bóng đá nữ Asian Games 19, diễn ra vào chiều nay 28.9 tại Ôn Châu (Chiết Giang, Trung Quốc).

Trước lượt đấu cuối bảng D, tuyển nữ Việt Nam đã giành 2 chiến thắng trước Nepal (2-0) và Bangladesh (6-1), cùng được 6 điểm như Nhật Bản nhưng xếp thứ hai do thua chỉ số phụ. Để giành quyền đi tiếp, tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu có được 1 điểm hoặc thua với tỷ số không đậm để có mặt trong top 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tuyển nữ Việt Nam thua đậm Nhật Bản, hẹp cửa đi tiếp - Anh 1

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) đã thi đấu rất cố gắng

Trước ứng cử viên lớn nhất cho tấm HCV Asian Games 19, HLV Mai Đức Chung đã sử dụng những con người tốt nhất trong đội hình xuất phát. Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, tuyển nữ Việt Nam đã rất cố gắng để thực hiện đúng theo đấu pháp của ban huấn luyện và nhập cuộc khá tốt trong hơn 15 phút đầu của trận đấu. Các học trò của HLV Mai Đức Chung đứng số đông bên phần sân nhà để hạn chế những pha phối hợp ở trung lộ cũng như xuống biên của tuyển nữ Nhật Bản.

Phút thứ 16, tuyển nữ Việt Nam có cơ hội đầu tiên. Từ một pha phối hợp đá phạt nhanh, Thái Thị Thảo tung ra một cú sút xa mạnh mẽ nhưng thủ môn của tuyển nữ Nhật Bản Asano đã đẩy cao vọt xà. Đáng tiếc, chỉ 2 phút sau đó, sau pha một phá bẫy việt vị, thủ quân của tuyển nữ Nhật Bản Shiokoshi đã đánh bại thủ môn Kim Thanh mở tỷ số. Cầu thủ này cũng chính là người đã nâng tỷ số lên 2-0 cho các cô gái đến từ xứ sở hoa anh đào ở phút thứ 24.

Tuyển nữ Việt Nam thua đậm Nhật Bản, hẹp cửa đi tiếp - Anh 2

Tuyển nữ Nhật Bản thể hiện sức mạnh vượt trội

Sang hiệp hai, tuyển nữ Nhật Bản vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình và chơi tấn công mạnh mẽ. Phút 51, tuyển nữ Nhật Bản có bàn thắng thứ 3 sau khi Chiba đánh đầu khá thoải mái từ cú đá phạt góc bên cánh phải. Phút 53, tuyển nữ Nhật Bản được hưởng phạt đền khi Hải Linh để bóng chạm tay trong vòng cấm và Wakisaka không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Dù tuyển nữ Việt Nam không có dấu hiệu buông xuôi, nhưng rõ ràng trình độ giữa hai bên khá chênh lệch dẫn đến những bàn thua ở các phút 69, 77 và 90+3.

Ở trận đấu cùng giờ, tuyển nữ Nepal và Bangladesh hòa nhau 1-1 nên tuyển nữ Việt Nam dù đứng nhì bảng D nhưng gặp bất lợi rất lớn về hiệu số bàn thắng-thua. Do bảng C chỉ có 2 đội và tuyển nữ Singapore (nhì bảng) đã chắc chắn bị loại nên tuyển nữ Việt Nam phải đọ thành tích với ba đội nhì bảng A, B và E.

Theo điều lệ kết quả giữa đội nhì bảng với đội cuối bảng ở những bảng có 4 đội không được tính khi xét thành tích tranh vé vào tứ kết, tuyển nữ Việt Nam chỉ có 3 điểm kèm theo hiệu số -5. Thành tích này khiến tuyển nữ Việt Nam kém hơn so với tuyển nữ Thái Lan (đã thi đấu xong tại bảng B, cũng có 3 điểm nhưng hiệu số bàn thắng thua là 0). Muốn có vé đi tiếp, tuyển nữ Việt Nam sẽ phải chờ đợi kết quả có lợi từ các trận đấu tại A và E sẽ diễn ra vào tối nay.

NGỌC LÝ, ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc