Chính thức thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam

VHO - Sáng 30.3, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Lễ khai mạc giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship đang diễn tại đầm Thị Nại, TP Quy Nhơn (Bình Định). Dự lễ khai mạc còn có Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương cùng lãnh đạo Bộ Nội vụ, lãnh đạo tỉnh Bình Định; đông đảo người dân và du khách.

Chính thức thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam - Anh 1

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Lễ khai mạc giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship diễn tại đầm Thị Nại

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo Bộ Nội vụ đã chính thức trao quyết định cho phép thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam cho ông Trần Việt Anh (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Bình Định F1 - Đơn vị đăng cai tổ chức giải vô địch thể giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship chặng Grand Prix of Binh Dinh).

Nhận quyết định thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam, ông Trần Việt Anh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Bình Định F1 vui nói: “Chúng ta đang đứng trước những cơ hội lớn lao và thách thức khi lần đầu tham dự UIM F1H2O. Đua thuyền máy không chỉ là một môn thể thao, mà còn là biểu tượng của sức mạnh, sự kiên trì, bền bỉ và hơn hết sự đoàn kết của một tập thể. Trong tương lai, chúng ta có thể nhìn thấy bộ môn này sẽ trở thành một nguồn cảm hứng không ngừng cho các tài năng trẻ Việt Nam. Chúng ta hướng đến việc tạo ra một môi trường đào tạo chuyên nghiệp, tạo điều kiện tối ưu để các vận động viên trẻ có thể phát triển và hiện thực hóa những giấc mơ của mình.

Theo ông Trần Việt Anh, nhìn xa hơn, chúng ta cũng không thể phớt lờ đi sức mạnh của sự đoàn kết và hợp tác quốc tế. Chúng ta đã chứng minh được rằng Việt Nam không chỉ có khả năng cạnh tranh mà còn là một đối tác đáng tin cậy trong cộng đồng đua thuyền máy quốc tế. Chúng ta tự tin sánh vai cùng các cường quốc trong việc thúc đẩy và phát triển bộ môn đua thuyền công thức 1. “Tôi muốn khẳng định rằng, Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng, với mục tiêu mang lại niềm vui và cảm xúc cho hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới”, ông Trần Việt Anh chia sẻ.

Chính thức thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam - Anh 2

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đánh trống khai mạc giải đua

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nicolo di San Germano - Nhà sáng lập H2O Racing cho biết: “Đã từ lâu rồi, ước mơ của tôi là đưa môn thể thao đua thuyền nước đến Việt Nam và hôm nay, chúng tôi rất hạnh phúc khi thấy ước mơ này đã trở thành hiện thực. Chặng đua Grand Prix of Bình Định - Việt Nam 2024 tại TP Quy Nhơn xinh đẹp này là kết quả của sự hợp tác hoàn hảo giữa các bên liên quan, chính quyền địa phương, các nhà đầu tư và ban tổ chức để sự kiện này được diễn ra trước sự chứng kiến của rất nhiều người theo dõi trên toàn thế giới”.

Đồng thời, việc thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam, đồng nghĩa với UIM có thêm một thành viên nữa, nên ông Nicolo di San Germano cũng chia sẻ rằng, UIM sẽ tiếp tục hợp tác với Liên đoàn Đua thuyền mới thành lập của Việt Nam để biến Bình Định thành một trung tâm cho các sự kiện quốc tế, nhưng cũng là một trung tâm phát triển môn thể thao trên toàn quốc.

Chia sẻ về lòng hiếu khách của người dân Việt Nam, nhà sáng lập H2O Racing chia sẻ, cảm ơn thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp. Cảm ơn một Bình Định hiếu khách. Cảm ơn một Việt Nam tuyệt vời.

Chính thức thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam - Anh 3

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương trao quyết định và tặng hoa cho ông Trần Việt Anh (Trưởng Ban vận động thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam)

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định bày tỏ, giải đua hứa hẹn sẽ mở ra bước ngoặt cho thể thao dưới nước ở Việt Nam, đưa mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định và Việt Nam ra thế giới. Đây cũng là cơ hội để quý vị đại biểu và các vận động viên, du khách có giây phút trải nghiệm thú vị tại đầm Thị Nại, thưởng thức những hương vị ẩm thực độc đáo, riêng có của vùng đất quê hương người anh hùng áo vải Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ, cũng như cùng tận hưởng những phút giải trí đầy màu sắc, hấp dẫn, kịch tính”.

Như vậy, sau hơn 1 năm triển khai công tác đưa bộ môn đua thuyền máy về Việt Nam, bằng sự nỗ lực, quyết tâm của Ban tổ chức chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Bình Định, sự ghi nhận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ngành thể thao Việt Nam đã có thêm một bộ môn thể thao mới là đua thuyền máy công thức 1 và đặc biệt xây dựng một đội đua mang tên F1H2O Bình Định - Việt Nam.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc